Giải pháp CDP và Marketing Automation: Màn song tấu giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu
top of page

Giải pháp CDP và Marketing Automation: Màn song tấu giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

Marketing Automation và Customer Data Platform (giải pháp CDP) là 2 nền tảng tiếp thị tối ưu nhất hiện nay để thu thập thông tin khách hàng, tự động hóa quy trình tiếp thị để giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu suất một cách đáng kể. Với sự đồng điệu trong nhiều tính năng, nhiều Marketer có thể đang bị nhầm lẫn khái niệm giữa hai nền tảng này.

Giải pháp CDP và Marketing Automation: Màn song tấu giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu
Giải pháp CDP và Marketing Automation: Màn song tấu giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

Vậy Marketing Automation và CDP là gì? Và lợi ích khi kết hợp cả giải pháp CDP và Marketing Automation vào trong chiến lược gia tăng doanh số của doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng BlueLink tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!


Mục lục bài viết


1. Giải pháp Marketing Automation là gì?

Giải pháp Marketing Automation, hay còn được biết đến là “Tự động hóa tiếp thị” là quá trình thực hiện các hoạt động tiếp thị bán hàng một cách tự động, ứng dụng công nghệ để xử lý thông tin nhanh gọn, giảm tối đa sai sót và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Giải pháp Marketing Automation là gì?
Giải pháp Marketing Automation là gì?

Nếu doanh nghiệp biết cách vận dụng phù hợp, Marketing Automation sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tương tác với khách hàng chủ động, tự động với chi phí tối giản nhất. Thêm vào đó, Marketing Automation cũng hỗ trợ doanh nghiệp “nói chuyện” với khách hàng bằng những chủ đề, nội dung phù hợp nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp có thể kinh doanh hiệu quả và đột phá doanh thu.


2. Giải pháp CDP là gì?

Giải pháp CDP (Customer data platforms) là nền tảng dữ liệu khách hàng. Cụ thể hơn, giải pháp CDP cho phép doanh nghiệp thu thập, quản lý, phân tích, hợp nhất và kích hoạt truyền thông tới khách hàng. Thông thường, doanh nghiệp thu thập sẽ được một lượng dữ liệu lớn từ các kênh Omnichannel đổ về. Tuy nhiên, hệ thống dữ liệu này thường khá phân mảng, chưa nhất quán về khách hàng, từ đó việc chăm sóc khách hàng, bán thêm và bán chéo thường chưa được triển khai hiệu quả.

Giải pháp CDP là gì?
Giải pháp CDP là gì?

Nhìn chung, giải pháp CDP cho phép doanh nghiệp phân tích sâu hành vi khách hàng bằng góc nhìn 360 độ toàn diện. Từ đó doanh nghiệp có cơ sở để điều chỉnh các hoạt động trên kênh nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. So với giải pháp Marketing Automation, giải pháp CDP phân tích dữ liệu thông minh hơn, từ đó đem đến trải nghiệm khách hàng trọn vẹn hơn.


3. Lợi ích của giải pháp CDP và Marketing Automation

3.1. Lợi ích của giải pháp Marketing Automation

Giải pháp Marketing Automation mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích vượt trội đã được kiểm chứng. Điển hình là các lợi ích kể dưới đây:

  • Marketing Automation tự động tiếp cận khách hàng tiềm năng

Theo như Philip Kotler - cha đẻ của Marketing hiện đại, chỉ có 20% khách hàng sẵn sàng rút “hầu bao” để mua sắm ngay lần đầu tiên, 80% còn lại sẽ có sự cân nhắc và tính toán. Và để “win” những khách hàng này, doanh nghiệp cần liên tục xuất hiện trong đầu họ và chăm sóc tập khách hàng này thường xuyên. Nếu sử dụng sức người, khả năng cao là doanh nghiệp sẽ bỏ sót nhiều khách hàng tiềm năng. Thế nhưng hệ thống Marketing Automation có thể giúp bạn điều này. Lấy ví dụ cụ thể, thương hiệu có 1 chiến dịch tri ân khách hàng và muốn gửi thông điệp này đến toàn bộ khách hàng. Khi ấy, thương hiệu nên sử dụng hệ thống gửi tin nhắn hàng loạt Messaging Automation để tiết kiệm chi phí và gia tăng tỷ lệ gửi tin thành công.


  • Marketing Automation tiết kiệm chi phí

Không thể phủ nhận lợi ích của hệ thống Marketing Automation trong việc giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí và tiết kiệm chi phí nhân lực. Thay vì phải thuê nhân sự gọi điện thoại quảng cáo hay khảo sát khách hàng, doanh nghiệp áp dụng Marketing Automation chỉ cần 1 cú click chuột trên hệ thống Tổng đài ảo AI Center là có thể thực hiện hàng ngàn cuộc gọi telesale trong phút mỗi.



  • Marketing Automation cải tiến và nâng cao tỷ lệ ROI

Trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, doanh nghiệp cũng mong muốn nhận được kết quả có thể lo lường được. Và hệ thống Marketing Automation giống như “kim chỉ nam” giúp các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp đạt hiệu quả và đặc biệt là gia tăng tỷ lệ ROI (tỷ suất hoàn vốn). Khi doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân sự, chi phí Marketing, và gia tăng được doanh thu bán hàng thì tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ được cải thiện hiệu quả.


3.2. Lợi ích của giải pháp CDP

CDP có thể cung cấp sự hiểu biết đầy đủ hơn về khách hàng so với các phần mềm khác, vì nó hợp nhất dữ liệu khách hàng và cung cấp chế độ xem khách hàng duy nhất cho nhiều bộ phận kinh doanh. Chế độ xem này giúp các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và tăng cường phân phối sản phẩm cũng như hỗ trợ khách hàng.

Giải pháp CDP giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng theo hành trình mua hàng
Giải pháp CDP giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng theo hành trình mua hàng

CDP cho phép phân tích dữ liệu theo thời gian thực mà doanh nghiệp có thể sử dụng để dự đoán hành vi của khách hàng trên trang của mình. Từ đó, tối ưu cá nhân hóa theo mong muốn của khách hàng.


4. Kết hợp Marketing Automation và giải pháp CDP mang lại lợi ích gì?

Mặc dù đều là 2 nền tảng tiếp thị tự động hóa, thế nhưng giải pháp CDP và Marketing Automation lại có những điểm mạnh và vai trò rất riêng, đặc biệt là có thể tương trợ lẫn nhau để giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing.


Doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp CDP để thu lead, phân tập, hợp nhất, cá nhân hóa rồi kích hoạt các chiến dịch tiếp thị qua nền tảng Marketing Automation để đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất. Trong khi giải pháp CDP làm tốt công việc phân tích dữ liệu và tạo lập nội dung cá nhân hóa theo hành trình khách hàng, thì hệ thống Marketing Automation là tối ưu việc tự động hóa các hoạt động quảng cáo, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Kết hợp Marketing Automation và giải pháp CDP mang lại lợi ích gì?
Kết hợp Marketing Automation và giải pháp CDP mang lại lợi ích gì?


Tổng kết

Tóm lại, bộ đôi CDP và Marketing Automation đều là những giải pháp tối quan trọng trong chiến dịch Marketing của mỗi doanh nghiệp. Biết kết hợp giải pháp CDP và Marketing Automation nhuần nhuyễn, doanh nghiệp ắt sẽ đột phá doanh thu và kinh doanh vượt trội.


bluelink-blog.jpg

BLUELINK BLOG

Hãy coi khách hàng giống như những vị khách trong bữa tiệc mà chính chúng ta chủ trì
Công việc của chúng ta là làm cho mọi trải khía cạnh trải nghiệm của những vị khách này tốt hơn, mỗi ngày.

Neo 1
bottom of page