Đã đến lúc Marketers cần ứng dụng tin nhắn eTargeting message để không tụt hậu!
top of page

Qua rồi thời Bulk SMS - đến lúc ứng dụng tin nhắn eTargeting message để không tụt hậu!

Hiện nay, tiếp thị trên nền tảng di động Mobile Marketing vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc gửi tin nhắn SMS Brandname ồ ạt đã không còn mang lại hiệu quả bán hàng như trước. Thay vào đó, doanh nghiệp cần triển khai ngay tin nhắn eTargeting message để nâng cao hiệu quả chuyển đổi đơn hàng và tối ưu đáng kể chi phí Mobile Marketing!



Trên thực tế, truyền thông bằng tin nhắn SMS Brandname đã quá phổ biến trong nhiều năm qua. Không thể phủ nhận được hiệu quả truyền thông phủ rộng của phương thức gửi tin này, tuy nhiên dưới tình hình nền kinh tế ảm đạm, nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí gửi tin SMS trong chiến dịch truyền thông của mình. Song song đó, doanh nghiệp cần một phương án thay thế SMS Brandname, làm sao cho vừa truyền thông được thông điệp tới đối tượng mục tiêu, vừa đảm bảo hiệu quả chuyển đổi ra khách hàng. Và giải pháp tin nhắn eTargeting ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó!

1. Tin nhắn Bulk SMS là gì?

Bulk SMS (hay quảng cáo SMS hàng loạt) cho phép doanh nghiệp gửi tin trực tiếp với khách hàng, cung cấp cho họ thông tin về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc giảm giá. Tuy nhiên, loại quảng cáo này lại được gửi đến tất cả data và doanh nghiệp sở hữu, và trên thực tế sẽ bao gồm cả các khách hàng không phù hợp. Vì vậy, tin nhắn Bulk SMS không quá thu hút với khách hàng, thậm chí khá chung chung và trông giống như một tin nhắn spam. Đó là lý do vì sao tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch Bulk SMS ngày càng thấp đi, và ngày cả khi khách hàng nhận được tin nhắn thì họ cũng không mấy hứng thú với các thông điệp không được cá nhân hóa phù hợp. 

Mặc dù hiệu quả của SMS Brandname có phần suy giảm, tuy nhiên giải pháp gửi tin nhắn Marketing vẫn là ưu tiên hàng đầu và khó thay thế của doanh nghiệp. Điều doanh nghiệp quan tâm lúc này là: Liệu có giải pháp tin nhắn nào giúp họ tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả chuyển đổi hay không?

2. Tin nhắn eTargeting là gì?

Tin nhắn eTargeting (Hyper targeting) hay còn được biết đến là tin nhắn nhắm mục tiêu, là giải pháp quảng cáo giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn truyền thông đến đúng tập khách hàng mục tiêu của mình.

Với giải pháp eTargeting message, doanh nghiệp có thể lựa chọn ra các tiêu chí để sàng lọc khách hàng mục tiêu phù hợp, sau đó gửi tin nhắn target đến đúng đối tượng này. Những điểm mới lạ của giải pháp quảng cáo này là:

  • Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn targeting đến đúng tập khách hàng

  • Hỗ trợ lên tới 1000 ký tự/tin nhắn, bao gồm text/hình ảnh/video/âm thanh/link trực quan, sinh động

  • Gửi thông điệp cá nhân hóa đến đúng tập khách hàng, truyền thông “đúng người - đúng thông điệp”

3. Sức mạnh của tin nhắn eTargeting message

Siêu nhắm mục tiêu là một chiến lược tiếp thị mà chúng tôi đã đề cập vài lần trước đây. Lần này chúng tôi muốn tập trung vào lợi thế chính của nó so với quảng cáo SMS số lượng lớn – nhắm mục tiêu chính xác hồ sơ người tiêu dùng trên các kênh truyền thông khác nhau. Đơn giản, điều đó có nghĩa là nếu khách hàng của bạn đang sử dụng điện thoại thông minh, họ sẽ nhận được quảng cáo trên thiết bị di động về các sản phẩm mà họ quan tâm. Ngoài ra, đây có thể là một công cụ rất mạnh mẽ để tạo các chiến dịch SMS được cá nhân hóa hơn. Nhưng trước tiên, bạn cần biết khách hàng của mình là ai.


Gửi eTargeting message là chiến lược tiếp thị được dự đoán là “Tương lai của Messaging Marketing”. Nói về sức mạnh của loại tin nhắn này, đặc biệt phải kể đến lợi thế “nhắm mục tiêu” của nó so với loại tin truyền thống. Lấy ví dụ đơn giản, nếu khách hàng của bạn đang sử dụng điện thoại thông minh, họ sẽ nhận được tin nhắn quảng cáo trên thiết bị di động về các sản phẩm mà họ quan tâm. Ngoài ra, eTargeting message còn là công cụ mạnh mẽ để tạo ra các chiến dịch gửi tin nhắn cá nhân hóa đến từng tập khách hàng cụ thể. Đó là lý do vì sao, trước tiên bạn cần xác định tập khách hàng của mình là ai?

Việc phân loại tập khách hàng theo các bộ tiêu chí giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Từ đó, nhãn hàng có thể điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình ưu đãi để phù hợp với từng tập khách hàng.


Một vài lưu ý khi doanh nghiệp triển khai chiến dịch eTargeting message là:

  • Doanh nghiệp phân chia các ưu đãi của mình dựa trên giới tính/độ tuổi/thu nhập/hành vi khách hàng để từ đó gửi tin nhắn khuyến mãi phù hợp.

  • Từ báo cáo tỷ lệ CPC/CPL, doanh nghiệp có thể sở hữu bức tranh tổng quan về khách hàng của mình trên nền tảng Mobile. Từ đó, doanh nghiệp có thể truy xuất nhiều nhất thông tin có thể và sử dụng chúng để xây dựng các chiến lược Marketing sau này.

  • Chân dung khách hàng là chìa khóa để doanh nghiệp biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Xác định chân dung khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch siêu nhắm mục tiêu thành công.

  • Nhắm mục tiêu theo địa lý có nghĩa là xác định vị trí địa lý của khách hàng của bạn. Dựa trên các thông số nhất định, bạn có thể lọc một khu vực địa lý cụ thể mà bạn muốn quảng cáo hoặc chạy chương trình truyền thông cụ thể.

  • Doanh nghiệp hoàn toàn có thể remarketing với các khách hàng đã tương tác với sản phẩm với tiêu chí “URL Tracking”. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn eTargeting tới những khách hàng đã tương tác trên website của bạn.

  • Tiêu chí có nghĩa là chia đối tượng mục tiêu của bạn thành các nhóm khách hàng nhỏ hơn, dựa trên các yếu tố khác nhau như: tương tác với thương hiệu của bạn, nhân khẩu học, xã hội học, công việc, giá trị, nhu cầu hoặc thói quen mua hàng của họ.


4. So sánh hiệu quả tin nhắn SMS và tin nhắn eTargeting

Nếu gửi tin nhắn SMS Brandname là phương án truyền thông mass (truyền thông hàng loạt) và giữ liên lạc với khách hàng hiệu quả, thì tin nhắn eTargeting sẽ giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch Marketing Message chính xác và xác định khách hàng một cách rõ ràng hơn.

Bulk SMS Brandname

(Tin nhắn hàng loạt)

eTargeting message

(Tin nhắn nhắm mục tiêu)

Gửi tin ồ ạt đến tập khách hàng lớn chưa xác định

Tiếp cận tập khách hàng nhỏ nhưng xác định rõ ràng

Chi phí quảng cáo tin nhắn tốn kém

Giảm thiểu tối đa chi phí gửi tin quảng cáo

Khách hàng thờ ơ với thông điệp  không liên quan

Giao tiếp  cá nhân hóa tới khách hàng

Không đo được tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi đo theo CPC/CPL

Hỗ trợ tối đa 160 ký tự/tin nhắn

Hỗ trợ tới 1000 ký tự, kèm hình ảnh trực quan

5. BlueLink tiên phong triển khai giải pháp eTargeting message

BlueLink đơn vị cung cấp các giải pháp Mobile Marketing lâu năm và có vị thế trên thị trường. Hiện nay, BlueLink tự hào là đơn vị tiên phong kết hợp với Viettel, Vinaphone và Mobifone để triển khai giải pháp eTargeting message. 


Khi hợp tác cùng BlueLink, quý khách hàng sẽ được nhận những đặc quyền nổi bật sau đây:

  • Doanh nghiệp được đề xuất mức giá tin nhắn eTargeting hợp lý, tiết kiệm nhất

  • Được đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi mong muốn, đảm bảo hiệu quả chiến dịch truyền thông

  • Được Telco hỗ trợ truyền thông để kích cầu thị trường, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.


Mọi thông tin cần giải đáp, vui lòng liên hệ Supporter: 036.9975.036.



bluelink-blog.jpg

BLUELINK BLOG

Hãy coi khách hàng giống như những vị khách trong bữa tiệc mà chính chúng ta chủ trì
Công việc của chúng ta là làm cho mọi trải khía cạnh trải nghiệm của những vị khách này tốt hơn, mỗi ngày.

Neo 1
bottom of page