3 mẹo tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả 2024
top of page

3 mẹo tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả 2024

Hiện nay, Zalo OA đang được coi là kênh giao tiếp, tương tác với hàng khách phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, để hoạt động truyền thông marketing trên nền tảng này đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần tăng lượng người theo dõi trên Zalo OA. Vậy có những phương thức nào để gia tăng follower tự nhiên và nhanh chóng? Hãy tham khảo ngay 3 mẹo tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả 2024 trong bài viết dưới đây.


1. Vì sao doanh nghiệp cần tăng lượt quan tâm Zalo OA?

Zalo OA (hay đầy đủ là Zalo Official Account) là tài khoản chính thức dành riêng cho các doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp trên nền tảng Zalo. Tương tự như Fanpage tích xanh, Zalo OA tích vàng là kênh phát ngôn chính thức của doanh nghiệp với khách hàng. Với Zalo OA, doanh nghiệp có thể tăng cường nhận diện, bán hàng và chăm sóc khách hàng 1:1 hiệu quả. 



Vậy tại sao doanh nghiệp nên sở hữu tài khoản Zalo OA, và làm thế nào để tăng lượt quan tâm Zalo OA? Trên thực tế, thay vì hiển thị bài đăng trên newsfeed người dùng như Facebook, TikTok hay các trang mạng xã hội khác hiện nay, Zalo OA sẽ trực tiếp gửi tin nhắn thông điệp tới tất cả khách hàng đã quan tâm tới tài khoản doanh nghiệp. Vì vậy, để các hoạt động truyền thông trên Zalo OA đạt hiệu quả tối ưu thì việc thu hút follow và tăng lượt quan tâm Zalo OA là điều tối quan trọng. 


Để hoạt động marketing hiệu quả trên Zalo OA, doanh nghiệp cần lưu ý 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tăng lượng quan tâm Zalo OA

  • Giai đoạn 2: Xây dựng các chiến dịch tin nhắn truyền thông, marketing đến người quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp

  • Giai đoạn 3: Thu thập, thống nhất dữ liệu để tiến hành đo lường, đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch


Để truyền thông marketing hiệu quả trên Zalo OA, doanh nghiệp cần sử dụng nền tảng PangoCDP để thống nhất dữ liệu một cách tập trung, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về khách hàng, từ đó lên các chiến lược truyền thông phù hợp và đúng nhóm khách hàng. 


2. 3 mẹo tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả 2024

2.1. Sử dụng mã QR tăng lượt quan tâm Zalo OA

Mỗi tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đều có mã QR riêng. Khi người dùng quét QR Code này, họ sẽ được dẫn trực tiếp tới trang Zalo OA của doanh nghiệp. Từ đây, khách hàng có thể nhanh chóng ấn quan tâm để trở thành follower của nhãn hàng. Đây cũng là cách nhanh nhất để tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả 2024. 



Để tăng lượt quan tâm Zalo OA từ mã QR Code, doanh nghiệp có thể:

  • Tích hợp mã QR trên các ấn phẩm truyền thông: Doanh nghiệp có thể in mã QR lên tờ rơi, danh thiếp, standee, package,... hay bất kỳ ấn phẩm nào mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Doanh nghiệp có thể tăng sức hấp dẫn bằng cách kèm quà tặng, voucher, hoặc ưu đãi đặc biệt khi khách hàng quan tâm Zalo OA. 

  • Tích hợp QR Code trên kênh bán online: Tương tự như các ấn phẩm truyền thông offline, doanh nghiệp cũng có thể gắn mã QR trực tiếp trên blog, website, mạng xã hội, hay kênh bán hàng trực tiếp. Tất nhiên, doanh nghiệp cũng nên có những phần quà hấp dẫn để kích thích khách hàng follow, từ đó tăng lượt quan tâm Zalo OA. 

  • Mời bạn bè quan tâm Zalo OA: Hiện tại, Zalo đang cho phép tài khoản quản trị viên Zalo OA có thể mời bạn bè trong danh bạ của mình quan tâm Zalo với tối đa lên tới 20 người/ngày. Doanh nghiệp có thể tận dụng cách này để tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả.

2.2. Gửi tin nhắn ZNS để tăng lượt quan tâm Zalo OA

Tin nhắn Zalo ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service - 1 dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng đến toàn bộ số điện thoại đang sử dụng Zalo. Loại tin nhắn này đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi để tăng cường nhận diện, chăm sóc khách hàng toàn diện để khả năng bán hàng. Hiện nay, BlueLink đang là một trong những đơn vị đối tác hàng đầu cung cấp và phân phối dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS của Zalo trên thị trường. 


Ngoài nội dung chăm sóc khách hàng, Zalo ZNS cũng hỗ trợ kèm 1-2 nút CTA (call-to-action) để kêu gọi khách hàng thực hiện hành động. Vì vậy, doanh nghiệp có thể gắn bút CTA mời khách hàng follow để tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả.


Hiện nay, chi phí gửi tin ZNS cũng khá rẻ so với các kênh truyền thông tin nhắn khác, chỉ khoảng 300 đồng/tin nhắn thành công. Hầu hết doanh nghiệp ở mọi ngành nghề đều có thể sử dụng ZNS để quảng bá thương hiệu và gia tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả.


2.3. Chạy quảng cáo để tăng lượt quan tâm Zalo OA

Tương tự như chạy quảng cáo Fanpage hay TikTok, chạy quảng cáo Zalo Ads cũng là cách hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lượt quan tâm Zalo OA nhanh chóng. Hiện nay, Zalo Ads đang hỗ trợ nhiều hình thức quảng cáo như: Quảng cáo website, quảng cáo bài viết, video, form,... Trong đó, hình thức quảng cáo Zalo OA tăng nhận diện và tăng lượt quan tâm Zalo OA đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, do chi phí khá cao nên việc chạy Zalo Ads đang chủ phù hợp với các ngành có biên lợi nhuận cao như: thẩm mỹ viện, bất động sản, công trình thi công,...



Trên đây là 3 mẹo tăng lượt quan tâm Zalo OA hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng ngay để kinh doanh hiệu quả trên nền tảng Zalo. Hãy theo dõi BlueLink để đón đọc những chia sẻ hữu ích tiếp sau nhé!


bluelink-blog.jpg

BLUELINK BLOG

Hãy coi khách hàng giống như những vị khách trong bữa tiệc mà chính chúng ta chủ trì
Công việc của chúng ta là làm cho mọi trải khía cạnh trải nghiệm của những vị khách này tốt hơn, mỗi ngày.

Neo 1
bottom of page