6 xu hướng Marketing Thẩm Mỹ Viện "lên ngôi" 2024
top of page

6 xu hướng Marketing Thẩm Mỹ Viện "lên ngôi" 2024

Xu hướng Marketing Thẩm Mỹ Viện sao cho hiệu quả và khác biệt năm 2024 là điều nhiều nhà kinh doanh quan tâm hiện nay. Dưới bối cảnh kinh doanh cạnh tranh khốc liệt của ngành làm đẹp như hiện nay, việc nắm bắt các xu hướng marketing thẩm mỹ viện, spa,... sao cho hiệu quả, khác biệt và tiết kiệm chi phí là điều không đơn giản. Đừng lo lắng, BlueLink sẽ gợi ý ngay cho bạn 6 xu hướng Marketing Thẩm Mỹ Viện ắt sẽ "lên ngôi" trong năm 2024 tới đây.


Xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện 2024
Xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện trong năm 2024 là gì?

Điều tiên quyết để xây dựng một chiến lược Marketing khác biệt và hiệu quả chính là nắm được các xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện trong năm 2024 tới đây.


1. Trẻ hóa độ tuổi khách hàng - xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện

Nếu như trước đây, độ tuổi trung bình của khách hàng mục tiêu trong chiến lược Marketing Thẩm mỹ viện đang dao động từ 20-50 tuổi thì hiện nay, mức tuổi trung bình đang có xu hướng giảm từ 18-25 tuổi. Không chỉ những người đi làm, sinh viên cũng là đối tượng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp ngay từ khi còn trên giảng đường đại học. Đông đảo các bạn trẻ đang yêu thích sử dụng dịch vụ phun môi, xăm mày, nhấn mí,... với mức chi phí dao động từ 1 - 5 triệu VNĐ. Vì vậy, các thẩm mỹ viện cần "trẻ hóa" đồi tượng khách hàng để nâng cao hiệu quả marketing.

Xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện
Trẻ hóa đối tượng khách hàng là xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện

2. Ưu tiên xây dựng cộng đồng trong chiến lược Marketing Thẩm mỹ viện

Xây dựng cộng đồng là xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện chắc chắn hiệu quả trong năm 2024 tới đây. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến thu hút hàng ngàn khách hàng ghé thăm Thẩm mỹ viện là: Facebook, Instagram, TikTok,... Đặc biệt, khi chi phí quảng cáo Facebook, Google đang bị đẩy lên quá cao thì việc xây dựng những cộng đồng làm đẹp tự nhiên, miễn phí là phương án tối ưu để cắt giảm chi phí.

Xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện
Ưu tiên xây dựng cộng đồng trong chiến lược Marketing Thẩm mỹ viện

3. Sở hữu kênh OA Zalo là xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện 2024

Zalo OA (hiểu đầy đủ là Zalo Official Account) là một trong những kênh giao tiếp hiệu quả giữa thương hiệu và người dùng hiệu quả nhất hiện nay và được dự đoán không ngừng phát triển trong tương lai. Không nằm ngoài xu hướng đó, Marketing Thẩm mỹ viện 2024 chắc chắn không thể thiếu việc sở hữu và xây dựng riêng cho mình một kênh Zalo OA.

Xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện
Sở hữu kênh OA Zalo là xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện 2024

Với kênh Zalo OA, doanh nghiệp có thể tương tác, gửi tin nhắn, tin quảng cáo, tin chăm sóc,... đến khách hàng với tỷ lệ nhận tin cực cao. Không những vậy, tin nhắn Zalo ZNS còn có thể chứa hình ảnh sinh động, nút CTA hấp dẫn để kích thích hành động khách hàng.


4. Ứng dụng Tổng đài AI - xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện 2024

So với tổng đài Telesale truyền thống, tổng đài ảo AI Contact Center là một "bước đột phá" trong xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện trong tương lai. Năm 2024 tới đây, dự đoán xu hướng này sẽ lan tỏa rộng rãi từ các Thẩm mỹ viện lớn đến nhỏ.

Xu hướng Marketing thẩm mỹ viện
Ứng dụng Tổng đài AI - xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện 2024

Tổng đài ảo AI Contact Center là một hệ thống sử dụng bot để tự động các cuộc gọi quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn. Với ngành nghề tốn nhiều nhân sự để chăm sóc khách hàng như Thẩm mỹ viện, làm đẹp,... thì áp dụng AI Contact Center vào vận hành kinh doanh là xu thế không thể đảo chiều. Không những giúp doanh nghiệp bán hàng chuyên nghiệp, hiện đại, tổng đài ảo AI còn giúp Thẩm mỹ viện cắt giảm tương đối chi phí vận hành và chi phí nhân sự.

5. Bán hàng theo hành trình khách hàng - xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện 2024

So với tổng đài Telesale truyền thống, tổng đài ảo AI Contact Center là một "bước đột phá" trong xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện trong tương lai. Năm 2024 tới đây, dự đoán xu hướng này sẽ lan tỏa rộng rãi từ các Thẩm mỹ viện lớn đến nhỏ.


Bán hàng theo hành trình khách hàng được hiểu đơn giản là: Khách hàng ở đâu, thương hiệu ở đó. Doanh nghiệp cần tận dụng tất thảy các "điểm chạm" để giao tiếp và làm ấm mối quan hệ với khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có góc nhìn 360 độ toàn diện về khách hàng của mình từ Online đến Offline để lên những chiến lược Marketing Thẩm mỹ viện "bách chiến bách thắng".

Xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện
Bán hàng theo hành trình khách hàng - xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện 2024

6. Quảng cáo tin nhắn MMS - xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện hiệu quả

Nếu như trước đây, các Thẩm mỹ viện chủ yếu quảng cáo thông qua tin nhắn văn bản, nhằm truyền tải thông điệp truyền thông nhanh - gọn - chính xác thì hiện nay, tin nhắn đa phương tiện MMS lại được ưa chuộng hơn. Lý do bởi, so với tin nhắn SMS truyền thống, tin nhắn MMS có thể hiện thị được hình ảnh sinh động, nút CTA, carousel,... để kích thích khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay lập tức.

Xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện
Quảng cáo tin nhắn MMS - xu hướng Marketing Thẩm mỹ viện hiệu quả

Trên đây là tổng hợp 6 xu hướng Marketing thẩm mỹ viện hứa hẹn sẽ "bùng nổ" năm 2024 và trong 5 năm tới. Hãy nắm rõ "thiên thời" để kinh doanh Thẩm mỹ viện ngày càng "địa lợi" nhé!


bluelink-blog.jpg

BLUELINK BLOG

Hãy coi khách hàng giống như những vị khách trong bữa tiệc mà chính chúng ta chủ trì
Công việc của chúng ta là làm cho mọi trải khía cạnh trải nghiệm của những vị khách này tốt hơn, mỗi ngày.

Neo 1
bottom of page