top of page

8 bước chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại tiết kiệm chi phí nhất 2023

Đã cập nhật: 14 thg 9, 2023

Chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại thế nào để vừa nhanh chóng vừa mang lại hiệu quả vượt trội? Hãy cùng chúng tôi thao tác chạy quảng cáo tin nhắn Zalo theo hướng dẫn 1:1 ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại 2023 tối ưu và hiệu quả
8 bước chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại tối ưu 2023

Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, thói quen tiếp nhận thông tin của người dùng nói chung và thị hiếu đại bộ phận giới trẻ nói riêng cũng dần thay đổi. Thay vì nắm bắt nguồn tin qua báo chí, truyền hình, họ chủ tiếp nhận thông điệp truyền thông qua mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube,... và đặc biệt là ứng dụng Zalo. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp hiện nay đang thức thời chuyển đổi hình thức từ quảng cáo Facebook, Google sang quảng cáo Zalo trên điện thoại để theo kịp xu hướng người dùng.


Tuy vậy nhưng việc chạy quảng cáo tin nhắn Zalo như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí vẫn đang là nỗi đắn đo với nhiều chủ doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng BlueLink tìm hiểu: Quảng cáo Zalo là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo tin nhắn Zalo hiệu quả? Làm thế nào để gửi tin hàng loạt tin nhắn trên Zalo?... và tất cả thông tin từ A-Z về quảng cáo Zalo nhé!



Quảng cáo Zalo trên điện thoại là gì?

Cách chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại cũng tương tự như bất kỳ tài khoản quảng cáo nào trên mạng xã hội như: Facebook Ads, Google Ads,… Người dùng sau khi đăng ký tài khoản sẽ tiến hành nạp tiền quảng cáo Zalo và chủ động quản lý tài khoản của mình. Từ đó, hệ thống sẽ tự động chạy quảng cáo để doanh nghiệp chủ động tạo và trực tiếp tối ưu các chiến dịch quảng cáo Zalo của mình.



Quảng cáo Zalo trên điện thoại là gì?
Quảng cáo Zalo trên điện thoại là gì?

Bên cạnh đó, Zalo còn cung cấp dịch vụ tài khoản doanh nghiệp Zalo OA (Zalo Official Account) với tích vàng uy tín, giúp doanh nghiệp dễ dàng chạy quảng cáo Zalo và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.


Chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại có hiệu quả không?

Nếu so sánh với các nền tảng xã hội khác trên toàn cầu như Facebook, Google, Instagram,... thì Zalo chưa chiếm ưu thế về người dùng. Tuy nhiên, điểm nổi trội của mạng xã hội này tiếp cận chính xác tập khách hàng tiềm năng đang sinh sống tại Việt Nam. Theo báo cáo The Connected Consumer Q1 2023 do MMA Việt Nam và Decision Lab vừa công bố mới đây, Zalo tiếp tục dẫn đầu trong “cuộc chơi” với tỷ lệ 86% người Việt Nam đang sử dụng, vượt xa Facebook (71%) và Messenger (57%).

Chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại có hiệu quả không?
Chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại có hiệu quả không?

Đặc biệt, chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại còn có những lợi thế nổi trội như sau:

  • Cách chạy quảng cáo Zalo khá đơn giản, không tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí;

  • Người dùng Zalo hầu hết ở độ tuổi từ 16 – 55 tuổi và được coi là đối tượng khách hàng mà hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến;

  • Quảng cáo tin nhắn Zalo luôn có nhiều voucher khuyến mãi hấp dẫn;

  • Quảng cáo Zalo được hỗ trợ bởi Tổng đài và bộ phận chăm sóc khách hàng nhiệt tình, thân thiện với bộ tài liệu Tiếng Việt dễ hiểu, chi tiết;

  • Người dùng có thể tương tác trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp thông qua việc nhấn vào CTA hoặc thông điệp quảng cáo Zalo trên điện thoại;


Các ngành phù hợp chạy quảng cáo tin nhắn Zalo Ads

Mặc dù mọi ngành nghề đều có thể chạy quảng cáo tin nhắn Zalo trên điện thoại, tuy nhiên sẽ có những ngành nghề đặc thù với tập khách hàng tiềm năng cực lớn nằm trên nền tảng Zalo mà doanh nghiệp cần quan tâm là:

  • Giáo dục, đào tạo (Bao gồm Khóa học, Trường học, Tuyển sinh,…)

  • Thời trang, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp (Trang sức – đá quý có GPKD, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, spa, làm đẹp, salon tóc, nha khoa, thẩm mỹ viện, …)

  • Thể thao, tin tức và giải trí (Sự kiện, dịch vụ gym, phụ kiện thể thao,…)

  • Nhà cửa, nội thất, đồ gia dụng (Thiết kế nội thất, kinh doanh đồ gia dụng, thiết bị an ninh gia đình,…)

  • Sức khỏe gia đình và cộng đồng (Phòng khám, dịch vụ cưới, viện dưỡng lão, bệnh viện…)

  • Du lịch và lữ hành (Booking phòng, dịch vụ hàng không, dịch vụ di chuyển, ấn phẩm du lịch)

  • Vận tải và Phụ kiện (Phụ kiện ô tô/xe máy, sản phẩm/dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe cộ,…)

  • Bất động sản (Dự án, Thuê văn phòng, sàn giao dịch)

  • Tài chính (Bảo hiểm sức khỏe/nhân thọ/du lịch, chứng khoán, ngân hàng…)

  • Khác (Bán lẻ, Công nghệ, Internet & Viễn thông, Công ty quảng cáo,…)


8 bước chạy quảng cáo tin nhắn Zalo trên điện thoại

Để chạy quảng cáo tin nhắn Zalo trên điện thoại hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có tài khoản Zalo Official Account trước tiên. Lưu ý rằng, tài khoản Zalo OA này phải là tài khoản được xác thực với Zalo và ngành hàng chạy quảng cáo phải thuộc danh sách sản phẩm/dịch vụ mà Zalo Ads quy định.


Các bước thiết lập chạy quảng cáo tin nhắn Zalo (Message Ads) vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Zalo mục “Tại đây” và chọn “Tạo quảng cáo”

Chọn Tạo quảng cáo Zalo
Chọn Tạo quảng cáo Zalo

  • Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại là “Tin nhắn”. Tại đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục đích và khách hàng mục tiêu của mình.

doanh nghiệp có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục đích và khách hàng mục tiêu của mình
Doanh nghiệp có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục đích và khách hàng mục tiêu của mình

  • Bước 3: Doanh nghiệp chọn loại “Quảng cáo Tin đăng” hoặc “Quảng cáo Tin nhắn” tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

- Về “Quảng cáo tin nhắn” trên Zalo sẽ cần tạo OA

- Về “Quảng cáo tin đăng” trên Zalo sẽ không cần tạo OA


Doanh nghiệp chọn loại “Quảng cáo Tin đăng” hoặc “Quảng cáo Tin nhắn”
Doanh nghiệp chọn loại “Quảng cáo Tin đăng” hoặc “Quảng cáo Tin nhắn”

  • Bước 4: Sau khi thiết lập nhóm đối tượng quảng cáo và chi phí cho quảng cáo, doanh nghiệp cần tạo kịch bản tin nhắn hấp dẫn cho quảng cáo Zalo trên điện thoại của mình. Ở bước này, doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu kịch bản do Zalo Ads đề xuất hoặc tự tạo kịch bản mới độc đáo, mới lạ.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu kịch bản do Zalo Ads đề xuất hoặc tự tạo kịch bản mới độc đáo, mới lạ
Doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu kịch bản do Zalo Ads đề xuất hoặc tự tạo kịch bản mới độc đáo, mới lạ

  • Bước 5: Doanh nghiệp tiếp tục chọn phần “Tạo kịch bản tùy chỉnh theo yêu cầu” để tạo một kịch bản quảng cáo mới, chọn Tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn kèm hình ảnh.


Tiếp tục chọn phần “Tạo kịch bản tùy chỉnh theo yêu cầu”
Tiếp tục chọn phần “Tạo kịch bản tùy chỉnh theo yêu cầu”

  • Bước 6: Nhập thông tin tên kịch bản chạy quảng cáo Zalo (tối đa 50 ký tự) và nội dung tin nhắn (Tối đa 2000 ký tự).


Nhập thông tin tên kịch bản chạy quảng cáo Zalo và nội dung tin nhắn.
Nhập thông tin tên kịch bản chạy quảng cáo Zalo và nội dung tin nhắn.

  • Bước 7: Ở phần nút bấm, doanh nghiệp có thể chọn: Gửi tin nhắn, mở website, thực hiện cuộc gọi.


Doanh nghiệp có thể chọn: Gửi tin nhắn, mở website, thực hiện cuộc gọi
Doanh nghiệp có thể chọn: Gửi tin nhắn, mở website, thực hiện cuộc gọi

  • Bước 8: Sau khi hoàn thành, doanh nghiệp có thể chọn lại những kịch bản cũ đã chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại trước đó trong phần “Danh sách kịch bản”.


Doanh nghiệp có thể chọn lại những kịch bản cũ đã chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại trước đó
Doanh nghiệp có thể chọn lại những kịch bản cũ đã chạy quảng cáo Zalo trên điện thoại trước đó


Trên đây là tổng hợp chi tiết từ của BlueLink về cách chạy quảng cáo tin nhắn Zalo trên điện thoại hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Hy vọng bài viết giúp các cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Zalo có nắm được cách thức chạy quảng cáo tin nhắn Zalo tối ưu và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu, từ đó doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả kinh doanh vượt trội.


Comments


bluelink-blog.jpg

BLUELINK BLOG

Hãy coi khách hàng giống như những vị khách trong bữa tiệc mà chính chúng ta chủ trì
Công việc của chúng ta là làm cho mọi trải khía cạnh trải nghiệm của những vị khách này tốt hơn, mỗi ngày.

Neo 1
bottom of page