top of page

Zalo Minigame - phương pháp Gamification Marketing X4 tỷ lệ chuyển đổi

Đã cập nhật: 5 thg 8


Trong những năm gần đây, thuật ngữ Gamification Marketing nổi lên như một hiện tượng trong lĩnh vực marketing và dần trở nên quen thuộc với cả các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trên thế giới, có rất nhiều ông lớn trong các ngành kinh tế đã sử dụng chiến lược này như một giải pháp quảng bá và tri ân đầy hiệu quả. Tại thị trường Việt Nam, có thể nhắc đến chiến dịch “ Săn rồng nhận lộc” của công ty Bia Sài Gòn (SABECO) - một chiến dịch mang lại sự tăng trưởng vô cùng ấn tượng cho doanh nghiệp này trong dịp tết Âm lịch năm 2024 với tỷ lệ tiêu thụ tăng trưởng lên đến 115% so với cùng kỳ năm trước. Với sự thay đổi từng ngày của công nghệ thông tin, Zalo Minigame đã ra đời và được biết đến như một hiện tượng mới, mang lại những thành công ấn tượng cũng như những ưu điểm vượt trội cho các doanh nghiệp. Vậy Zalo Minigame là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về dịch vụ marketing thú vị và đầy tiện ích này.


Nội dung



1. Thế nào là Zalo Minigame? 


Zalo Minigame - Phương pháp Gamification marketing nâng cao lợi ích


Zalo Minigame là một tính năng hỗ trợ quảng bá nhãn hiệu thuộc nền tảng Zalo. Công cụ này cho phép khách hàng trải nghiệm những trò chơi thú vị ngay trên ứng dụng Zalo và nhận về những phần quà hấp dẫn dưới dạng phần quà vật lý hoặc evoucher,... từ phía nhãn hàng. Dịch vụ này mang tính giải trí cao, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy và làm tăng hiệu quả cho các chương trình quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp cũng như tạo dấu ấn cho khách hàng về hình ảnh của công ty. 


2. Cách thức triển khai Zalo Minigame 


Các bước triển khai Zalo Minigame


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thức tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm thông qua Zalo Minigame. 

Để bắt đầu chiến lược marketing, các doanh nghiệp cần xác định mục tiêu mong muốn một cách rõ ràng, phù hợp với nguồn lực, có kế hoạch cụ thể về thời gian và có phương pháp đo lường kết quả. Mục tiêu đề ra có thể bao gồm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tỷ lệ tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, tăng doanh số bán hàng,...Tiếp đến, doanh nghiệp cần có nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể cùng sự phân tích rõ ràng về sở thích và hành vi của nhóm này để lựa chọn được loại game phù hợp với cả doanh nghiệp và người tham gia. 


Bước tiếp theo, các doanh nghiệp sẽ đưa ra lựa chọn một minigame phù hợp về cả lối chơi và đồ họa. Ở bước này Zalo Minigame có thể cung cấp dịch vụ theo nhu cầu khách hàng khi hệ thống game đa dạng và có tính linh hoạt, cho phép thay đổi để tương thích với từng thời điểm trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, Zalo Minigame còn được tích hợp ngay trên ứng dụng Zalo - một nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ và tỷ lệ tương tác cao, tích hợp với sự thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng từ Pango CDP. Đặc điểm này của hệ thống Zalo Minigame là một cách hệ thống bài bản từng bước của chiến dịch và hỗ trợ tối ưu chi phí marketing. 


Để thu hút khách hàng đến và trải nghiệm, một bước vô cùng quan trọng trong chiến dịch chính là xây dựng hệ thống phần quà thu hút được khách hàng. Phần thưởng được đưa ra cần mang tính hữu dụng cũng như có giá trị đủ để khơi gợi sự hứng thú với người tham gia. Tùy theo mong muốn của doanh nghiệp, phần thưởng có thể là phần quà vật lý hoặc các eVoucher,... Một yếu tố quan trọng khác để lôi kéo khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ chính là sự truyền thông hiệu quả. Nhãn hàng có thể quảng bá về sự kiện trên website, sms, các kênh truyền thông,... hoặc hợp tác với những đối tác phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó mở rộng quy mô tìm kiếm khách hàng phù hợp với tiêu chí, thúc đẩy số lượng người tham gia và cuối cùng là gia tăng lượng lead mới chất lượng. 


Cuối cùng, nhãn hàng cần có sự theo sát kết quả chiến dịch cũng như đưa ra đánh giá phù hợp đồng thời nhanh chóng đưa ra những thay đổi phù hợp với chiến dịch này. 


3. Gợi ý nhóm đối tác phù hợp


Lựa chọn đối tác phù hợp giúp tăng khả năng thành công


Ngoài được tổ chức tại các chi nhánh hoặc quảng bá trên các website, mạng xã hội ,... doanh nghiệp có thể hợp tác cùng các đối tác trên thị trường để tổ chức sự kiện quảng bá Zalo Minigame nhằm mở rộng quy mô tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để tìm được đối tác phù hợp với chương trình marketing, các doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà chương trình nhắm tới, đồng thời xây dựng một bộ tiêu chí về khách hàng mục tiêu. Dựa vào bộ tiêu chí này, các nhãn hàng thực hiện so sánh với nhóm khách hàng chủ đạo của các doanh nghiệp mong muốn liên kết, từ đó tìm ra đối tác phù hợp nhất cho dự án marketing của mình.


Một ví dụ tiêu biểu trong việc lựa chọn đối tác của các nhãn hàng có thể kể đến chuỗi quán cà phê The Coffee House. The Coffee House là một chuỗi cửa hàng cà phê lớn tại thị trường Việt Nam. Ra mắt vào năm 2014 và nhanh chóng phát triển, nhãn hàng này hiện đã có mặt tại 17 tỉnh thành trên toàn quốc. Với tầm phủ sóng mạnh mẽ như hiện tại, The Coffee House trở nên vô cùng phổ biến với người tiêu dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp này có thể trở thành một đối tác vô cùng tiềm năm đối với các nhãn hàng có nhu cầu trong việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Đặc biệt, với nhóm đối tượng được thương hiệu này nhắm đến là các bạn sinh viên và người đi làm do mong muốn biến quán cà phê của mình trở thành một địa điểm để giao tiếp, chia sẻ và kết nối thay vì chỉ đơn thuần là một địa điểm vui chơi vào những ngày cuối tuần, độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu thường từ 18 tuổi trở lên và có những hiểu biết cơ bản về công nghệ thông tin. Vậy, với nhóm khách hàng được target rõ ràng, các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện chương trình mobile marketing hoàn toàn có thể xem xét lựa chọn The Coffee House như một đối tác tương thích.


4. Ưu điểm vượt trội của Zalo Minigame 


Zalo Minigame là một giải pháp vượt trội


Các ưu điểm của giải pháp Zalo Minigame đến từ hai yếu tố: mini game và dịch vụ các đối tác Pango CDP và Zalo có thể cung cấp cho doanh nghiệp. 


Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến đó chính là các mini game được thiết kế rất dễ hiểu, dễ chơi. Điều này giảm thiểu khó khăn trong quá trình tiếp cận và trải nghiệm dịch vụ trò chơi của khách hàng. Ngoài ra, với sự đa dạng trong giao diện cùng với tính linh hoạt để phù hợp với nhận diện thương hiệu của mỗi nhãn hàng, Zalo Minigame hoàn toàn thành công trong việc tạo ấn tượng về doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng. Không chỉ vậy, khi tham gia trải nghiệm minigame, người dùng sẽ không cần tải thêm app mới hoặc bị yêu cầu đăng nhập. Tất cả những gì khách hàng cần làm chỉ là trải nghiệm sự mới lạ của mini game trên app Zalo - một mạng lưới truyền thông có sức phủ sóng vô cùng lớn tại Việt Nam. Song song với đó, chi phí cho các chiến dịch quảng bá và thu hút khách hàng của doanh nghiệp sẽ giảm thiểu một cách đáng kể trong khi tính tương tác và lòng trung thành của người dùng đối với nhãn hàng tăng lên rõ rệt.


Khía cạnh thứ hai mang lại điểm mạnh cho giải pháp này chính là những dịch vụ đến từ hai đối tác đặc biệt quan trọng - Pango CDP và Zalo. Hệ thống của Pango CDP có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu thu thập và phân tích dữ liệu, insight của khách hàng thông qua Zalo Minigame trong khi Zalo cung cấp cho doanh nghiệp một kênh tương tác hai chiều vô cùng hiệu quả mang tên Zalo OA cùng nguồn data chất lượng cao. Từ những kết quả phân tích chính xác kết hợp với kênh tương tác hiệu quả, người bán sẽ có được hiểu biết rộng hơn về nhu cầu của người mua, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và sản phẩm. 


5. Zalo Minigame và ứng dụng thực tiễn


Shinhan Bank là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng giải pháp Zalo Minigame vào hành trình quảng bá sản phẩm của mình. Với mục tiêu tri ân người phụ nữ Việt Nam, vào năm 2023, ngân hàng Shinhan Bank đã tổ chức sự kiện ưu đãi dưới hình thức Zalo Minigame AR Shooter tại các quầy giao dịch thuộc thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20/10. Ngân hàng đã lựa chọn game AR Shooter-một tựa game thu thập mục tiêu để tích điểm nhận quà. Thay vì hình dạng Voucher thông thường, các đối tượng được ngân hàng này sử dụng dưới dạng mascot của ngân hàng cùng phần quà là eVoucher vô cùng hấp dẫn.


Sự kiện đã thu được kết quả vô cùng tốt đẹp với số lượng đánh giá “rất hài lòng” thu được chiếm đa số cùng với số lượng đánh giá cùng với thông tin số điện thoại khách hàng thu được rất khả quan. Đây là một minh chứng cho hiệu quả ưu việt mà Zalo Minigame có thể mang lại cho các doanh nghiệp.


6. Tổng kết:


Zalo Minigame là một công cụ mobile marketing mạnh mẽ, dễ  dàng tiếp cận với người dùng. Với sự hỗ trợ và triển khai từ các đối tác đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tin chắc rằng các doanh nghiệp sẽ thu được những lợi ích như mong đợi. Hy vọng rằng qua bài viết, độc giả sẽ có cái nhìn rõ hơn về những ưu thế vượt trội của sản phẩm này. 


Comments


bluelink-blog.jpg

BLUELINK BLOG

Hãy coi khách hàng giống như những vị khách trong bữa tiệc mà chính chúng ta chủ trì
Công việc của chúng ta là làm cho mọi trải khía cạnh trải nghiệm của những vị khách này tốt hơn, mỗi ngày.

Neo 1
bottom of page