Vì sao nói Zalo Mini form và Zalo Mini game lại trở thành xu hướng Marketing thống trị năm 2025? Hãy cùng BlueLink tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Lĩnh vực marketing đối với các doanh nghiệp là một khía cạnh vô cùng quan trọng khi đây là nghệ thuật để quảng bá sản phẩm của nhãn hàng đến gần hơn với khách hàng xuyên suốt lịch sử của kinh tế thế giới. Ngày nay, với sự phát triển số hóa mạnh mẽ, các kênh truyền thông trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Không còn chỉ gói gọn trong các mẩu tin quảng cáo hay flyer, sự xuất hiện của các ứng dụng mạng xã hội như Tik Tok, Zalo, Facebook và hơn thế nữa đã biến cuộc cạnh tranh của các doanh nghiệp trong hành trình thu hút khách hàng trở thành một cuộc đua thật sự.
Trong cuộc chiến đó, Zalo đã phát triển và chứng minh vị thế của mình trong lĩnh vực mobile marketing khi biến sản phẩm của mình từ một mạng xã hội đơn thuần trở thành một hệ thống Super App và Mini App tích hợp mạnh mẽ. Bài viết này sẽ đề cập đến hai khía cạnh gần gũi nhất với các doanh nghiệp, đó là Zalo mini form và Zalo mini game - bộ đôi giải pháp được dự báo sẽ là xu hướng Marketing 2025.
1. Zalo Mini game là gì?
Zalo Minigame là một tính năng quảng bá vô cùng thú vị được phát triển bởi nền tảng Zalo. Khách hàng sẽ được trải nghiệm trò chơi cũng như nhận được những phần quà đầy hấp dẫn dưới dạng eVoucher, topup hoặc phần quà vật lý. Dịch vụ mobile marketing này mang tính giải trí cao, phù hợp để gây hứng thú với khách hàng, đồng thời cũng rất dễ để phổ cập rộng rãi khi những mini game này được thiết kế với giao diện và cách chơi thân thiện với người tiêu dùng.
Không chỉ vậy, với khả năng tích hợp Zalo Mini game trên cùng một phần mềm Zalo, người tiêu dùng không cần tải hoặc đăng nhập trên các app khác, tạo ra sự thuận tiện cho người tiêu dùng. Ngoài ra, Zalo Mini Game cùng đối tác Pango CDP đã thiết kế một hệ thống game với đa dạng trò chơi và vô cùng linh hoạt, giúp doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh tùy theo mục tiêu của chiến dịch.
2. Zalo Mini form là gì?
Hẳn doanh nghiệp đã không còn quá xa lạ với các landing form, một phương thức thu thập dữ liệu khách hàng quen thuộc. Khách hàng sau khi truy cập vào link quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được điều hướng sang một landing form để điền những thông tin doanh nghiệp mong muốn. Tuy nhiên, với mục tiêu tìm kiếm leads mới và biến họ thành leads trung thành của nhãn hàng, phương pháp này mang đầy rủi ro đối với doanh nghiệp.
Với hình thức landing page truyền thống, khách hàng bắt buộc phải tự điền thông tin cá nhân vào form. Điều này có thể dẫn đến vấn đề khách hàng lựa chọn thoát khỏi landing page hoặc những thông tin được điền không chính xác, dẫn tới nguồn dữ liệu khách hàng không chất lượng cũng như tỷ lệ chuyển đổi vô cùng thấp.
Để giải quyết vấn đề đó, Zalo đã phát triển dịch vụ mang tên Zalo Mini Form. Đây là một hình thức quảng cáo hỗ trợ tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp,cho phép khách hàng dễ dàng cung cấp thông tin cá nhân. Khác biệt lớn nhất giữa Zalo Mini Form và các phương pháp điền landing page truyền thống là tính năng auto fill. Thông tin của khách hàng sẽ được điền một cách tự động vào form, khách hàng chỉ cần bấm đồng ý follow tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp và các điều khoản chính sách là đã có thể tiếp cận Zalo Mini Game. Giải pháp này có thể xử lý những vấn đề mà hình thức marketing landing page truyền thống đã gặp phải, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tính chính xác của data khách hàng.
3. Zalo Mini form và Zalo Mini game - xu hướng Marketing thống trị 2025
Vì sao nói Zalo Mini form và Zalo Mini game lại trở thành xu hướng Marketing thống trị năm 2025? Có thể điểm tới 3 lợi ích nổi bật sau đây:
Base trên nền tảng Zalo:
Lợi ích đầu tiên phải kể đến khi doanh nghiệp áp dụng Zalo Mini form và Zalo Mini game là những tính năng được xây dựng trên nền tảng Zalo. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng 75 triệu active users trên nền tảng quốc dân này, mà không cần đổ quá nhiều chi phí để xây dựng app riêng. Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm một khoản chi Marketing khổng lồ để thu hút người dùng tải app.
Thu lead với tỷ lệ chính xác lên tới 99%:
Zalo Mini Form và Zalo Mini Game giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin khách hàng với tỷ lệ chính xác lên tới 99%. Lý do bởi, khi khách hàng đồng ý với T&C, Zalo sẽ tự động auto fill tên và số điện thoại người dùng đã cung cấp và xác minh. Những thông tin này có độ chính xác cao, từ đó gia tăng được chất lượng lead và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.
Thân thiện với người dùng:
Thông qua link hoặc mã QR tại sự kiện, khách hàng sẽ được điều hướng đến Zalo Mini Form của doanh nghiệp. Chỉ cần một chạm, khách hàng đã có thể hoàn thành quá trình để lại thông tin cá nhân cũng như follow tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tiếp cận đến Zalo Mini game. Trong quá trình chơi, để được nhận thêm lượt chơi, khách hàng sẽ làm những nhiệm vụ nhỏ đính kèm. Các nhiệm vụ này có thể bao gồm những câu hỏi khảo sát khách hàng hoặc nhiệm vụ chia sẻ đến người chơi khác tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp đối với chiến lược marketing. Thông tin thu được từ Zalo Mini Form và Zalo Mini Game sẽ được thu thập và xử lý. Tại bước này, khi leads mới đã trở thành leads tiềm năng, Pango CDP sẽ xử lý dữ liệu và phân chia tập khách hàng dựa theo hành vi khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược remarketing phù hợp.
4. Tổng kết
Zalo Mini Game và Zalo Form là hai giải pháp thu thập dữ liệu khách hàng vô cùng hữu hiệu, giúp giảm thiểu chi phí marketing cho doanh nghiệp, đồng thời kéo gần khoảng cách giữa nhãn hàng và người tiêu dùng cũ. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai giải pháp này cùng hành trình quản lý và phân chia tệp khách hàng của Pango CDP biến những giải pháp này thành một hệ thống nổi trội và đầy tính cạnh tranh. Hi vọng qua bài viết, doanh nghiệp có thể hiểu hơn về những dịch vụ này.
Comments