Trong kỷ nguyên công nghệ số, tin nhắn MMS Targeting đang nổi lên như một giải pháp Mobile Marketing sáng tạo, vượt xa các hình thức SMS truyền thống. Với khả năng tiếp thị sản phẩm độc đáo và hiệu quả cao, MMS Targeting mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp. Khám phá ngay những ưu điểm và tiềm năng mà tin nhắn MMS Targeting có thể mang lại cho chiến lược quảng bá của bạn.
Nội dung
1. Tin nhắn MMS Targeting là gì?
Tin nhắn MMS Targeting hay Multimedia Messaging Service Targeting là giải pháp tin nhắn đa phương tiện nhắm mục tiêu được BlueLink tiên phong triển khai với các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam. Giải pháp tin nhắn này hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo đến tập khách hàng mục tiêu phù hợp xét trên các nhóm tiêu chí, từ đó tiếp cận khách hàng “đúng người - đúng thời điểm”.
2. Tại sao nên sử dụng tin nhắn MMS Targeting?
So với tin nhắn SMS truyền thống hay các dịch vụ tin nhắn quảng cáo khác, MMS Targeting được coi là một “bước tiến” trong lĩnh vực tin nhắn quảng cáo. Tuy chưa thực sự phổ biến rộng rãi tại thị trường Việt Nam, tin nhắn MMS Targeting lại đang chiếm lĩnh thị trường quốc tế và có thể trở thành con “át chủ bài” giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả chiến dịch Marketing Message Một vài ưu điểm nổi bật của tin nhắn MMS Targeting có thể kể đến là:
2.1. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
MMS Targeting hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân cho khách hàng. Đứng ở vị trí của người tiêu dùng, việc nhận những nội dung quảng cáo không phù hợp cũng đồng nghĩa với việc không gây được hứng thú cho người nhận. Trong thực tế, đối với những tin nhắn này, phần lớn khách hàng sẽ lựa chọn phớt lờ hoặc có thể vì cảm thấy bị làm phiền mà bỏ qua những thông điệp mà các doanh nghiệp đã gửi gắm. MMS Targeting sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để vấn đề đó! Thông qua việc xây dựng một bộ tiêu chí nhằm đánh giá và chia nhóm người tiêu dùng, MMS Targeting gửi đi những tin nhắn phù hợp với từng dạng đối tượng, đáp ứng nhu cầu cải thiện sự kết nối và từ đó, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
2.2. Nội dung đa dạng và trực quan
Một trong những ưu điểm nổi trội của MMS Targeting là khả năng đưa nội dung đa phương tiện vào những tin nhắn tương tác với khách hàng. Với đối tượng khách hàng đa dạng, phương thức tương tác và quảng cáo linh động có thể góp phần mở khóa các phân khúc khách hàng mới. Đặc biệt, tác động về thị giác thông qua hình ảnh và video có khả năng thu hút sự chú ý của người nhận nhiều hơn, từ đó mở ra cơ hội truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng, góp phần nâng cao độ nhận diện của doanh nghiệp tới đối tượng khách hàng tiềm năng.
2.3. Ghi điểm với khách hàng
MMS Targeting là một công cụ vô cùng mạnh mẽ trong việc tạo ra ấn tượng riêng cho doanh nghiệp của bạn. Giữa hàng trăm tin nhắn SMS quảng cáo khách hàng nhận được hàng ngày, sự xuất hiện của thương hiệu cùng những thông điệp hình ảnh sẽ mang lại những ấn tượng thị giác mới lạ cho người tiêu dùng, hấp dẫn và tạo ra tâm lý tò mò cho những khách hàng mới, từ đó thu hút thêm một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Không chỉ vậy, một phương thức quảng cáo thú vị có thể khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn trong việc chia sẻ cùng bạn bè. Một ví dụ cụ thể về chiến dịch Marketing thành công và nhận được sự chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội có thể kể đến sự quảng bá cho video ca nhạc của ca sĩ Sơn Tùng MTP thông qua dịch vụ tin nhắn SMS Brandname. Tin nhắn thú vị này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, tạo nên ấn tượng lớn cho MV âm nhạc “ Hãy trao cho anh” của nam ca sĩ. Trong tương lai tới, những quảng cáo thú vị tương tự có thể xuất hiện với tần suất lớn hơn và đi kèm đó là những hình ảnh đặc sắc, những đoạn demo,…. về sản phẩm dưới sự hỗ trợ của dịch vụ tin nhắn MMS Targeting, từ đó gây được ấn tượng sâu sắc hơn cho khách hàng, góp phần nâng cao sự nhận diện cho các nhãn hàng dưới sự hỗ trợ của tin nhắn MMS Targeting.
Không chỉ vậy, dịch vụ tin nhắn MMS Targeting có thể trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận với những đối tượng khách hàng đặc biệt. Hãy xem xét đối tượng khách hàng của bạn! Đối với những đối tượng khách hàng không có khả năng tương tác với những mẫu tin nhắn quảng cáo thông thường, những tin nhắn video hay những thông điệp âm thanh có thể trở thành một món quà thú vị đến từ các doanh nghiệp, thể hiện sự ưu tiên của nhãn hàng đối với người tiêu dùng. Giải pháp này sẽ mở ra một nhóm khách hàng hoàn toàn mới cho doanh nghiệp cũng như nâng cao danh tiếng của nhãn hàng.
2.4. Gia tăng lead tiềm năng
Thông thường, với các chiến dịch marketing, có 3 trạng thái khách hàng tiềm năng được phân loại dựa vào phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm bao gồm cool lead, warm lead và hot lead. Việc có thể biến những ‘cool lead” thành ‘warm lead’ hay thậm chí là ‘hot lead’ là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu khách hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp những khách hàng thuộc nhóm ‘warm lead’ trở thành những ‘cool lead’ do những thông tin về sản phẩm không thể tiếp cận khách hàng hoặc những thông tin này hoàn toàn không phải những điều khách hàng mong muốn. Do đó, việc tin nhắn MMS Targeting ra đời có thể đảm bảo chấm dứt hiện tượng này thông qua việc cung cấp những tin nhắn quảng cáo phù hợp nhất với từng nhóm khách hàng đã được phân tệp dựa theo các tiêu chí như nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi,...), hành vi (lịch sử truy cập, phản ứng của khách hàng trước quảng cáo,...), sở thích của khách hàng,... Song song với đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng một cách tự động hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn, gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp.
2.5. Tiết kiệm chi phí
Với tính năng gửi tin nhắn đa phương tiện vô cùng hữu ích, MMS Targeting có thể được coi là một phương thức quảng cáo hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trong quá trình marketing cho sản phẩm. Tuy nhiên, với những tiện ích mà gói dịch vụ này mang lại, doanh nghiệp cũng đồng thời lo ngại về vấn đề chi phí.
Trước hết, MMS Targeting hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn lên đến 1000 ký tự/ tin nhắn bao gồm hình ảnh, video, tập tin, ..., cao hơn hẳn so với gói dịch vụ tin nhắn truyền thống - chỉ hỗ trợ 160 ký tự/ tin nhắn. Ngoài ra, MMS Targeting cũng tối ưu hóa hiệu quả khi gửi tin đến đối tượng xác định, trùng khớp với chân dung khách hàng mục tiêu, từ đó giảm thiểu các chi phí không cần thiết. Đi kèm với đó, với các nhóm khách hàng được phân loại một các chính xác, giải pháp MMS Targeting cũng mang lại khả năng giao tiếp với khách hàng tốt hơn khi đưa ra những lời mời chào đáp ứng một cách chính xác các nhu cầu của người tiêu dùng, qua đó nâng cao khả năng giao tiếp cá nhân hóa của doanh nghiệp đối với khách hàng. Có thể thấy rõ ràng rằng, MMS Targeting sẽ mang lại lợi ích lớn hơn về mặt kinh tế.
3. Về Bluelink
Công ty cổ phần Truyền thông và Công nghệ Bluelink là doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp Mobile Marketing. Chúng tôi tự hào trong việc là đơn vị tiên phong hợp tác với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực như Viettel, Vinaphone và Mobiphone trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sản phẩm MMS Targeting. Đồng thời, dịch vụ của Bluelink cũng rất vinh dự được tin tưởng lựa chọn bởi các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như Be, Baoviet, Zalo, VNDirect,...
Trở thành đối tác của Bluelink, quý doanh nghiệp có thể nhận được những lợi ích sau đây:
Được đề xuất một mức giá phù hợp và tiết kiệm nhất cho gói dịch vụ MMS Targeting.
Nhận được sự đảm bảo về tỷ lệ chuyển đổi cũng như hiệu quả của chiến dịch truyền thông.
Được nhận hỗ trợ truyền thông từ phía đối tác Telco để kích cầu thị trường nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Comments