top of page

Chiến lược vàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho ngành giáo dục

Đã cập nhật: 19 thg 9


Với thực trạng ngày càng nhiều các doanh nghiệp và các tổ chức thuộc lĩnh vực giáo dục, có thể nói, hành trình tìm kiếm lead tiềm năng của các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này đang ngày một gay gắt hơn. Vậy cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho lĩnh vực giáo dục là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 chiến lược vàng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng cho ngành giáo dục qua bài viết này nhé!


1. Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng tệp khách hàng

Để có được phương pháp marketing phù hợp, các marketer cần xây dựng chính xác tệp khách hàng mà mình cần nhắm đến. Đối với khách hàng mục tiêu là học viên, các chiến lược quảng bá có thể chia ra làm 2 nhóm khách hàng chính: Học viên tự chi trả học phí và học viên không trực tiếp chi trả học phí.



Khách hàng mục tiêu của chương trình quảng bá

  • Học viên tự chi trả học phí 

Những học viên này có thể là người đã tự chủ tài chính và có nhu cầu về các bằng cấp kèm theo như chứng chỉ IELTS, chứng chỉ tin học MOS, chứng chỉ CFA,... 


  • Học viên không trực tiếp chi trả học phí

Đây là nhóm học viên chưa tự chủ về tài chính, thông thường là học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông,...


Với đối tượng khách hàng khác nhau, marketer cần đưa ra những chương trình quảng bá khác nhau, khơi gợi được sự hứng thú và phải thật sự phù hợp với nhu cầu của người học. Ngoài ra, đối tượng khách hàng được nhắm đến cần bao gồm phụ huynh của học viên - người có khả năng đưa ra quyết định và chi trả học phí cho các học viên chưa có khả năng tự chủ tài chính. 


Tuy nhiên, làm cách nào để ngành giáo dục có thể nhắm đến đúng tệp khách hàng cần target? Một giải pháp mobile marketing mới được phát triển và đang nhanh chóng được sử dụng một cách phổ biến vì những ưu thế tuyệt vời nó mang lại mang tên MMS Targeting sẽ trở thành giải pháp phù hợp cho vấn đề ngành giáo dục đang gặp phải. 


MMS Targeting là tin nhắn nhắm mục tiêu đa phương tiện mới được tiên phong phát triển bởi công ty BlueLink và nhà mạng số một Việt Nam - Viettel. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp thực hiện lọc khách hàng để phù hợp với tiêu chí doanh nghiệp cho rằng thực sự với sản phẩm và dịch vụ của mình như nhân khẩu học, vị trí,...


Ngoài ưu điểm nêu trên, MMS Targeting còn có một không gian quảng cáo đa tiện ích đầy ưu điểm:

  • Không chỉ tin nhắn văn bản, doanh nghiệp còn có khả năng gửi đến những tin nhắn hình ảnh, video, âm thanh và link truy cập đầy thú vị và bắt mắt.

  • Dung lượng tin nhắn vượt trội, lên tới 1000 ký tự/ tin nhắn được gửi đến khách hàng.

  • Thông điệp gửi đi được cá nhân hóa cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

  • Tính linh hoạt cao, có khả năng kết hợp với các giải pháp marketing khác để tạo ra nhiều lợi ích hơn cho các chiến dịch.  


Khả năng target khách hàng mà tin nhắn MMS Targeting cung cấp không chỉ giúp ngành giáo dục gửi những tin nhắn phù hợp đến khách hàng của mình mà còn có khả năng giúp doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó gửi đến thông tin những khóa học hay các gói ưu đãi phù hợp hơn. 


2. Đưa quảng cáo vào thời điểm thích hợp

Để chương trình marketing cho ngành giáo dục phát huy hết khả năng và thu lại được hiệu quả cao như mong đợi, marketer cần lựa chọn thời điểm vàng để thực hiện chiến dịch. Ví dụ, với các gói dịch vụ bổ túc cho các môn học, các tổ chức có thể lựa chọn thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm học sinh có thời gian và nhu cầu tham gia các lớp học bổ túc kiến thức để quảng bá các lớp học này. 



Tin nhắn MMS Targeting đến nhóm học viên

Trong khi đó, với các tổ chức hỗ trợ nộp hồ sơ, thời hạn chuẩn bị, nộp và xử lý hồ sơ đến các trường thuộc các quốc gia khác nhau sẽ có thời gian yêu cầu khác nhau, thường kéo dài vài tháng. Do đó, phụ thuộc vào trường học tại quốc gia mục tiêu, chương trình quảng bá có thể diễn ra vào thời điểm phù hợp nhất để chiến dịch quảng bá thu được sự chú ý lớn nhất từ học viên có nhu cầu. 


3. Tạo ra nhiều “điểm chạm” cho khách hàng

Nội dung quảng bá có sức hút luôn là một yếu tố quan trọng đối với các chương trình quảng bá dịch vụ hay sản phẩm. Tuy nhiên, để những content này phát huy hết hiệu quả của nó, ngành giáo dục cần có phương án để khiến những nội dung quảng cáo trở nên viral với người tiêu dùng, đặc biệt là trong những thời điểm thích hợp. Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng những mạng xã hội quen thuộc như Facebook Ads, Zalo Ads... để khiến những bài viết lan tỏa nhanh hơn và mạnh hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng một kênh tương tác khách hàng vô cùng hiệu quả như Zalo OA. Đây là một giải pháp vừa có thể nâng cao tính tin cậy cho doanh nghiệp, vừa có thể kịp thời xây dựng một kênh tương tác hai chiều vô cùng hiệu quả với khách hàng.



Ngành giáo dục tạo ra nhiều “điểm chạm” cho khách hàng


4. Khuyến khích học viên để lại ý kiến và đánh giá về khóa học

Những ý kiến đóng góp từ phía học viên không chỉ là một cách để những tổ chức hoặc doanh nghiệp thuộc nhóm ngành giáo dục cải thiện về chất lượng giáo dục đào tạo, ở khía cạnh marketing, những đánh giá tích cực về giảng viên hay chương trình học cũng là một cách để tuyên truyền về các khóa học. Tuy nhiên, học viên thường có xu hướng ngại trả lời hoặc điền thông tin do quá trình này khá mất thời gian. Do đó, các doanh nghiệp cần đưa ra một form đánh giá ngắn gọn và đầy đủ với những câu hỏi thật sự liên quan đến việc đánh giá của học viên. Đi kèm với đó có thể là những phần quà nhỏ như các đường link tải tài liệu hữu ích. Điều này có thể tạo nhiều động lực hơn cho học viên khi tham gia để lại ý kiến. 



Học viên để lại đánh giá cho khóa học

Ngoài ra, với sự kết hợp của MMS Targeting, Zalo Mini Form và Zalo Minigame, học viên có thể nhanh chóng để lại thông tin cá nhân với tính năng autofill trên Zalo Form. Chỉ một chạm, với sự chấp thuận của học viên, thông tin sẽ được điền một cách nhanh chóng. Lúc này, học viên có thể nhanh chóng được điều hướng đến Zalo Mini game - có thể được thiết lập một cách dễ dàng thông qua ứng dụng Zalo. Trong quá trình trải nghiệm mini game, học viên cần làm những nhiệm vụ như trả lời các câu hỏi khảo sát để có thêm lượt chơi. Phần quà của trò chơi có thể là những voucher ưu đãi cho các khóa học tiếp theo hay những phiếu Topup,... Đây là một cách khảo sát vô cùng thú vị, khơi gợi sự hứng thú của học viên cũng như giúp những chương trình khảo sát bớt phần khô khan. 


Trên đây là những cách thu hút lead tiềm năng cho doanh nghiệp thuộc ngành giáo dục. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích!


Comentarios


bluelink-blog.jpg

BLUELINK BLOG

Hãy coi khách hàng giống như những vị khách trong bữa tiệc mà chính chúng ta chủ trì
Công việc của chúng ta là làm cho mọi trải khía cạnh trải nghiệm của những vị khách này tốt hơn, mỗi ngày.

Neo 1
bottom of page