Retention rate hay tỷ lệ giữ chân khách hàng là một chỉ số vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Chỉ số này cho các doanh nghiệp thấy tỷ lệ khách hàng tiếp tục quay lại sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp sau lần mua đầu tiên. Vậy, làm cách nào để doanh nghiệp có thể đảm bảo và nâng cao chỉ số này trong những báo cáo của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 bí quyết giúp giữ chân khách hàng hiệu quả nhé!
Tập trung thu hút khách hàng giá trị cao
Theo nguyên tắc Pareto, 80% lợi nhuận thu được đến từ 20% khách hàng. Trong thực tế, không phải khách hàng nào cũng giống nhau. Theo những marketer kì cựu, trong số những khách hàng mua hàng một lần, chỉ có 20% khách hàng sẽ quay trở lại và trở thành khách hàng quen thuộc của doanh nghiệp. Điều này cũng khiến họ có thêm lòng tin với nhãn hàng, để từ đó đưa ra quyết định mua sắm những mặt hàng có giá trị cao hơn. Do đó, để có thêm lợi nhuận, các nhãn hàng cần tăng tỷ lệ khách hàng trong nhóm 20% này. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng số lượng khách hàng thuộc nhóm này?
Có thể nói, việc biến khách hàng mới thành khách hàng quen thuộc cần rất nhiều yếu tố, trong số đó, đặc biệt quan trọng chính là nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm. Với sự hỗ trợ của phần mềm Pango CDP, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu thập được các thông tin như vị trí, độ tuổi, thu nhập,..., từ đó, duy trì phân tập khách hàng và theo dõi hành trình khách hàng. Từ những đặc điểm này, doanh nghiệp có thể liên tục thực hiện các chương trình marketing phù hợp tới tệp khách hàng mục tiêu, biến họ từ những khách hàng mới thành những khách hàng đầy tiềm năng.
Tạo động lực cho lần mua tiếp theo
Khách hàng mua lần thứ hai có khả năng trở thành những khách hàng tiềm năng cao hơn gấp 9 lần so với những khách hàng chỉ mua một lần. Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp cần đưa ra được phương pháp biến khách hàng mua hàng một lần thành khách hàng mua hàng lần thứ 2.
Việc này cần doanh nghiệp đưa ra các chiến lược remarketing nhắm mục tiêu đến tệp khách hàng này đúng thời điểm. Các nhãn hàng cần tránh việc quảng bá quá thường xuyên, khiến khách hàng cảm thấy bị spam nhưng cũng đồng thời cần trấnh việc để khoảng thời gian giữa các chương trình marketing kéo dài quá lâu, dẫn đến việc khách hàng lãng quên doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng phần mềm Pango CDP đồng thời xem xét thời gian sử dụng của sản phẩm, doanh nghiệp có thể tính toán được thời điểm thích hợp để marketing sản phẩm đến khách hàng.
Khảo sát khách hàng nhằm tăng tính cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng
Một trong những phương pháp thu thập ý kiến của khách hàng vô cùng quen thuộc với doanh nghiệp chính là phiếu khảo sát. Các nhãn hàng có thể gửi đến khách hàng những phiếu khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp biết được ý kiến của người tiêu dùng đối với sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp.
Có hai dạng khảo sát gồm có: khảo sát trắc nghiệm và khảo sát văn bản. Thực tế, khảo sát trắc nghiệm được người tiêu dùng thực hiện nhiều hơn do tiết kiệm thời gian trong việc nhập thông tin. Tuy nhiên, với dạng khảo sát văn bản, thông tin doanh nghiệp nhận được có thể chi tiết hơn khi khách hàng có thể bày tỏ ý kiến của mình một cách chi tiết hơn.
Hiện nay, với sự xuất hiện của càng nhiều phương thức marketing hiện đại, khách hàng chỉ cần một chạm để điền thông tin. Sự kết hợp của Zalo Mini Form với tính năng auto fill cùng Pango CDP sẽ đảm bảo sự liền mạch trong trải nghiệm của khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian của người tiêu dùng và hỗ trợ quản lý dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp.
Theo dõi sự thay đổi trong các chỉ số
Thông qua cách theo dõi sát sao những dữ liệu về action của khách hàng khi tương tác với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, nhãn hàng hoàn toàn có thể nắm bắt rõ ràng xu hướng của khách hàng. Đặc biệt, khi doanh nghiệp sử dụng hệ thống Pango CDP, họ hoàn toàn có thể thu được bản báo cáo chi tiết về từng giai đoạn của chiến dịch, từ đó kịp thời có các bước đi chiến lược, giúp đảm bảo tỷ lệ giữ chân khách hàng ổn định nhất. Hệ thống Pango CDP có thể hỗ trợ theo dõi các phân khúc khách hàng, các chỉ số chiến dịch, giúp doanh nghiệp so sánh mức KPI tổng thể, từ đó xem xét lại và tìm ra nguyên nhân khách hàng tiếp tục hoặc dừng việc sử dụng sản phẩm của nhãn hàng.
Dưới đây là một số chỉ số doanh nghiệp nên theo dõi để xem xét kết quả chiến dịch marketing của mình:
Churn rate - tỷ lệ khách hàng rời bỏ: cho biết tỷ lệ khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian cụ thể.
Repeat purchase - xác suất mua lại: cho biết tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cũng như số lượng chi tiết.
Giá trị trung bình của đơn hàng và lợi nhuận: cho biết giá trị và lợi nhuận doanh nghiệp thu được trên mỗi đơn hàng khi đánh giá tỷ lệ đặt hàng lặp lại trung bình.
Tận dụng dữ liệu khách hàng nhằm cải thiện mối quan hệ với người dùng
Nền tảng dữ liệu khách hàng Pango CDP là một giải pháp vô cùng quan trọng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu và phác họa chân dung khách hàng một cách đầy đủ và hoàn chỉnh nhất. Với khả năng phân tích sâu vào hành vi khách hàng, Pango CDP sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng trong ngành kinh doanh bán lẻ, từ đó dữ chân khách hàng với doanh nghiệp. Tuy nhiên, không chỉ giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cũng cần nâng cao lòng trung thành của khách hàng với nhãn hàng bằng cách quan tâm đặc biệt đến trải nghiệm của những khách hàng này. Pango CDP sẽ là một công cụ hoàn hảo cho nhãn hàng để giải quyết vấn đề này.
Dữ liệu khách hàng hoàn toàn được thu thập dựa trên những điểm chạm được doanh nghiệp xây dựng, điều này sẽ đảm bảo những dữ liệu doanh nghiệp sử dụng là hoàn toàn phù hợp với quy định được đề ra.
Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho độc giả, để nhận thêm thông tin tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0334 872 856.
Comments