Tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch marketing vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp khi thực hiện các chương trình quảng bá về dịch vụ và sản phẩm của mình. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn còn phân vân về cách thức và công cụ để các chiến dịch Marketing đạt hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 mẹo tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch Marketing mà chúng tôi đề xuất. Hãy cùng BlueLink tìm hiểu nhé!
1. Xác định chính xác đối tượng mục tiêu
Để tối ưu hóa chiến dịch marketing của doanh nghiệp, các brand trước hết cần xác định một cách chính xác mục tiêu mà chiến dịch muốn hướng đến. Chiến dịch này có thể nhắm tới mục đích push sale, chăm sóc khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng mới cho nhãn hàng,.... Từ điểm này, doanh nghiệp có thể đưa ra những bước phác họa đầu tiên về đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó xây dựng các chiến lược marketing phù hợp hơn với khách hàng
Đồng thời, một câu hỏi khác cũng được đưa ra: Làm cách nào để chiến dịch marketing có thể được quảng bá đúng với khách hàng phù hợp với chân dung về người tiêu dùng mà doanh nghiệp đã xây dựng? Nắm bắt nhu cầu này của người bán, một sản phẩm Mobile marketing mới đã được phát triển tại thị trường Việt Nam với tên gọi MMS Targeting. Với dịch vụ này, các doanh nghiệp có thể thực hiện gửi tin nhắn quảng bá cho chiến dịch và sản phẩm tới đúng tệp khách hàng. Giải pháp này cho phép phép doanh nghiệp cung cấp bộ tiêu chí chia tệp khách hàng phụ thuộc theo các nhu cầu của doanh nghiệp như vị trí địa lý, sở thích, hành vi,...
2. Sử dụng thông báo đẩy với nội dung thu hút
Content cũng là một trong những đặc điểm có thể được các doanh nghiệp sử dụng nhằm thu hút khách hàng. Những tin nhắn chứa nội dung thu hút và thú vị cũng là một khía cạnh đáng chú ý đối với khách hàng trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và nội dung ưu đãi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một content hay cũng cần có kênh quảng bá rộng rãi, đồng thời cũng cần được gửi đến đúng tệp khách hàng phù hợp. Để giải quyết vấn đề này doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp mobile marketing MMS Targeting như một giải pháp đầy hiệu quả. Dịch vụ này cung cấp cho doanh nghiệp một không gian quảng cáo vô cùng lớn, đồng thời đảm bảo thông điệp gửi đi đến đúng tệp khách hàng. Không chỉ vậy, tên nhãn hàng còn được hiển thị thay thế cho đầu số điện thoại, giúp tăng độ tin cậy đối với tin nhắn, từ đó giúp khách hàng yên tâm tương tác với doanh nghiệp qua kênh này.
3. Lựa chọn “thời điểm vàng” để gửi tin
Theo kinh nghiệm từ những Marketer kỳ cựu, việc lựa chọn thời điểm vàng để gửi thông điệp quảng bá cũng là một lưu ý cần được để tâm. Có rất nhiều cách để xác định thời điểm thích hợp để gửi tin nhắn tới khách hàng, dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi để doanh nghiệp có được định hướng thích hợp cho việc xác định thời gian gửi thông báo phù hợp nhất:
Dựa trên lịch trình của khách hàng
Doanh nghiệp không nhất thiết phải xác định thời gian gửi tin nhắn một cách chính xác nhất, thay vào đó, các nhãn hàng có thể lựa chọn một cách đơn giản dựa trên khung giờ. Thông thường, các nhãn hàng nên tránh việc gửi tin nhắn vào sáng sớm hoặc đêm khuya để không nhận phải các phản hồi tiêu tiêu cực từ khách hàng.
Dựa trên mốc thời gian sử dụng smartphone
Ngày nay, smartphone là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng hiện đại. Tuy nhiên, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng có thể sử dụng điện thoại để cập nhập tin tức và theo dõi thông điệp quảng cáo. Do đó, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp quảng cáo đến người tiêu dùng trong khoảng giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ tan tầm, khi khách hàng có thời gian thư giãn và sử dụng điện thoại.
Dựa trên tỷ lệ phản hồi của khách hàng
Ngoài những cách ở trên, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện khảo sát các ngày phù hợp trong tuần để gửi tin nhắn quảng cáo. Dựa vào tỷ lệ phản hồi tin nhắn MMS Targeting của khách hàng theo các ngày trong tuần và tại các khung giờ khác nhau, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm ra khung giờ và ngày gửi phù hợp nhất để tin nhắn MMS Targeting phát huy một cách hoàn hảo ưu điểm của mình. Khi sử dụng sản phẩm này, các nhãn hàng sẽ được cung cấp một báo cáo chi tiết về những action của khách hàng trong suốt chiến dịch, giúp việc nắm bắt thời điểm gửi tin quảng cáo phù hợp cho chương trình trở nên chính xác hơn.
4. Theo dõi sát sao chiến dịch marketing
Các doanh nghiệp cần liên tục theo dõi sát sao kết quả của chiến dịch marketing theo từng giai đoạn. Việc có thể đánh giá kết quả của chiến dịch một cách chủ động để kịp thời thay đổi kế hoạch cho phù hợp với tình huống có thể giúp doanh nghiệp đạt được kết quả lớn nhất. Giải pháp MMS Targeting có thể cung cấp cho khách hàng một cái nhìn vô cùng chi tiết về chiến dịch giúp brand đánh giá dịch vụ một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, khi kết hợp với Pango CDP, dữ liệu khách hàng thu được sẽ tiếp tục được chia nhóm và theo dõi, từ đó, người bán có thể thu được chân dung khách hàng dưới góc nhìn 360 độ. Khách hàng cũng sẽ được đảm bảo về tính liền mạch trong trải nghiệm mua sắm của mình.
5. Sử dụng CTA và hình ảnh ấn tượng
Đối với khách hàng, các tin nhắn sử dụng hình ảnh và nút CTA bắt mắt sẽ thu hút thị giác, kích thích khách hàng mở thông báo quảng cáo nhiều hơn. Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ Zalo ZNS được phát triển bởi Zalo. Với Zalo ZNS, doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng những tin nhắn hậu mãi, chăm sóc khách hàng, giao dịch. Nội dung tin nhắn của dịch vụ này có thể đính kèm nút CTA nhằm kích thích khách hàng thực hiện tương tác hai chiều với doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần chú ý việc xây dựng nội dung tin nhắn đúng theo template cũng như yêu cầu về nội dung mà Zalo đã đề ra cho dịch vụ này.
Comments