Gần đây với sự xuất hiện của tin nhắn MMS Targeting trong thời gian, các doanh nghiệp đã đưa ra rất nhiều thắc mắc về cách thức vận hành, cũng như cách để sử dụng giải pháp mobile marketing mới lạ này một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng Bluelink giải đáp những câu hỏi đó qua bài viết này.
1. Tin nhắn MMS Targeting là gì?
Tin nhắn MMS Targeting là một giải pháp Mobile Marketing hoàn toàn mới, được tiên phong phát triển thông qua quá trình hợp tác giữa công ty Bluelink và nhà mạng Viettel - nhà mạng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây là một dịch vụ quảng cáo nhắm mục tiêu, cho phép doanh nghiệp phân chia khách hàng theo từng nhóm dựa trên bộ tiêu chí doanh nghiệp mong muốn và gửi đi những thông điệp phù hợp với nhu cầu từng nhóm người tiêu dùng. Bộ tiêu chí này có thể được phân chia dựa theo các yếu tố như nhân khẩu học, vị trí địa lý,...
2. Lợi ích khi sử dụng tin nhắn MMS Targeting
Đây là một giải pháp mang tính cạnh tranh cao và mang tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần, nhất là khi công nghệ thông tin của nước ta đã, đang và sẽ có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ trong thời gian tới. Vậy, dịch vụ này có những ưu điểm nào?
2.1. Không gian quảng cáo đa dạng
Trước hết, về không gian quảng cáo của tin nhắn MMS Targeting, doanh nghiệp có thể thay thế vị trí của đầu số điện thoại bằng tên thương hiệu của mình, hỗ trợ nâng cao độ hiện diện cho nhãn hàng. Với một thị trường kinh tế đầy tính cạnh tranh như hiện nay, sự thân thuộc của khách hàng với doanh nghiệp sẽ trở thành một điểm sáng trong hàng trình thu hút những lead mới. Ngoài ra, dịch vụ này cung cấp một không gian quảng cáo lớn với số lượng ký tự tin nhắn lên đến 1000, đi kèm với đó là khả năng gửi tin nhắn đa phương tiện, giúp người bán có cơ hội trao gửi những thông điệp đầy đủ và thú vị hơn nhằm thu hút người mua.
2.2. Khả năng Target khách hàng tiềm năng
Một ưu điểm quyết định khác biến dịch vụ tin nhắn MMS Targeting thành một trong những dịch vụ mobile marketing triển vọng nhất hiện nay chính là khả năng target khách hàng. Thay vì gửi đi những thông điệp mang tính dàn trải bất kể mong muốn của người tiêu dùng và gây ra những lãng phí không đáng có như hình thức quảng bá SMS truyền thống, MMS Targeting sẽ gửi đi những quảng cáo hay thông điệp phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của nhãn hàng. Đây cũng chính là điểm tạo nên tính cạnh tranh mạnh mẽ cho giải pháp này khi tạo ra cảm giác được đặc biệt quan tâm cho khách hàng, giúp khách hàng có những cảm nhận tích cực về dịch vụ của doanh nghiệp.
Với thời kỳ tính cá nhân được đặt lên hàng đầu như hiện nay, sự chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cùng những chương trình tri ân đặc biệt tới khách hàng cũ sẽ tạo ra ưu thế cạnh tranh cực lớn cũng như một điểm riêng biệt cho doanh nghiệp giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, giúp thu hút sự chú ý cho khách hàng mới và làm ấm mối quan hệ với những khách trung thành. Song song với đó, việc truyền thông đến đúng tệp khách hàng có thể đưa về cho doanh nghiệp một lượng dữ liệu khách hàng chất lượng, hỗ trợ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch.
2.3. Tối ưu hóa chi phí
Cuối cùng, sau khi chiến dịch marketing sử dụng MMS Targeting được khởi chạy, doanh nghiệp sẽ được nhận một báo cáo chi tiết và minh bạch về kết quả chiến dịch, đi kèm với tỷ lệ chuyển đổi dựa trên CPC (Cost-per-click) và CPL (Cost-per-lead). Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp tính phí theo một trong hai chỉ số trên để phù hợp với quy mô và nguồn quỹ của chiến dịch.
Với phương thức quảng cáo này, doanh nghiệp chỉ cần trả tiền trên mỗi lượt click/lượt lead thu về. Điều đó có nghĩa là, quảng cáo tin nhắn MMS Targeting chỉ cần trả tiền khi doanh nghiệp thực sự thu được hiệu quả.
3. Cách target hiệu quả khi triển khai chiến dịch MMS Targeting
Trong quá trình đọc bài viết, độc giả có thể nhìn thấy sự xuất hiện của cụm từ “phân tập khách hàng” với tần suất rất lớn. Vậy cách target hiệu quả khi triển khai chiến dịch MMS Targeting là gì?
Có rất nhiều yếu tố quyết định đến các tiêu chí phân tập khách hàng như ứng dụng của sản phẩm, giá cả, v.v… khiến doanh nghiệp cảm thấy khó lựa chọn trong quá trình thực hiện. Do đó, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 tiêu chí phân chia nhóm khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.
3.1. Target theo độ tuổi, giới tính
Trong suốt quá trình phát triển, sự thay đổi trong tâm sinh lý của con người khiến những mối quan tâm hay sở thích thay đổi dần theo thời gian. Điều tương tự cũng diễn ra giữa các giới khác nhau. Việc phân tập khách hàng dựa theo nhóm tuổi, giới tính có thể giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu và tương thích với khách hàng.
Ví dụ, đối với nữ giới thuộc nhóm tuổi từ 18 trở lên, khi họ bắt đầu cuộc sống tự lập nhiều hơn, họ có xu hướng để tâm đến những chương trình ưu đãi thực phẩm hàng ngày. Khi đó, với việc target nhóm khách hàng này và gửi đi những tin nhắn quảng cáo và ưu đãi, các doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm như chuỗi siêu thị, nhà hàng... hoàn toàn có thể thu hút thêm một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Tương tự, với nhóm khách hàng cao tuổi, vấn đề sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu do đó các quảng cáo về ưu đãi cho gói thăm khám tổng quát hay các sản phẩm dinh dưỡng sẽ nhận được sự quan tâm lớn và thu hút khách hàng trải nghiệm gói dịch vụ hoặc sản phẩm này.
3.2. Target theo vị trí địa lý
Một tiêu chí khác có thể giúp doanh nghiệp khoanh vùng nhóm khách hàng một cách hiệu quả có thể nhắc đến là địa điểm. Tùy theo mục đích của chiến dịch quảng bá, doanh nghiệp sẽ thu hẹp hoặc mở rộng phạm vi target. Ví dụ, đối với các chiến dịch marketing mang mục đích nâng cao tính phổ biến của sản phẩm, các doanh nghiệp có thể khoanh vùng nhóm khách hàng dựa theo tỉnh thành phố họ sinh sống. Trong khi đó, đối với các chiến dịch nhằm push sale cho một chi nhánh, nhóm khách hàng được đưa vào nhóm cần sống gần hoặc có khoảng cách di chuyển không đáng kể đối với địa điểm thực hiện chương trình.
Đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành bất động sản và các nhóm ngành có liên quan đến địa điểm như du lịch,... đây là một tiêu chí lý tưởng để phân chia người sử dụng dịch vụ thành các nhóm. Giả sử, doanh nghiệp bất động sản có các dự án xây dựng tại thành phố Hà Nội, người bán có thể sử dụng dịch vụ MMS Targeting để gửi đi những quảng cáo nhằm giới thiệu thông tin cần thiết về dự án và mời chào những khách hàng đang sống tại cùng thành phố. Những khách hàng cảm thấy hứng thú với sản phẩm sẽ liên lạc lại với doanh nghiệp để nhận tư vấn bằng link Landing Page, Zalo Miniform... được đính kèm.
3.3. Target theo thói quen, hành vi
Thói quen và hành vi của khách hàng là những yếu tố quan trọng không thể tách rời khỏi các chương trình marketing của doanh nghiệp. Thông qua lịch sử website khách hàng đã truy cập hoặc mạng xã hội khách hàng đã sử dụng,... các doanh nghiệp có thể nắm bắt sở thích cũng như nhu cầu của người tiêu dùng cũng như đảm bảo tin nhắn tiếp thị của mình đáp ứng được những gì khách hàng vẫn luôn tìm kiếm.
Đối với những khách hàng yêu thích du lịch, nhu cầu truy cập vào những trang web hoặc bài đăng trên mạng xã hội giới thiệu về những danh thắng trên thế giới là niềm vui cũng như điều họ mong muốn. Các công ty du lịch hoàn toàn có thể dựa vào lịch sử truy cập web của khách hàng để gửi đi những thông điệp quảng bá tour du lịch của mình. Chẳng hạn, khách hàng rất yêu thích du lịch đất nước Thái Lan và thường xuyên tìm hiểu và truy cập vào các bài đăng nói về hành trình du lịch Thái Lan của các blogger, công ty du lịch có thể đưa khách hàng này vào nhóm khách hàng có cùng sở thích và nhu cầu, đồng thời sử dụng MMS Targeting như một công cụ gửi đi những tin nhắn quảng cáo về tour du lịch của mình.
3.4. Target theo tiêu dùng và nạp tiền
Xem xét hành vi tiêu dùng và nạp tiền vào tài khoản chính cũng là một cách để phân chia nhóm khách hàng thú vị. Thông qua việc theo dõi tần suất sử dụng và giá trị của các khoản tiền được nạp vào, doanh nghiệp viễn thông có thể đưa ra cân nhắc và tư vấn khách hàng thay đổi việc sử dụng một gói cước phù hợp hơn.
Giả sử, khách hàng thường xuyên sử dụng gói Data 4g trị giá 120.000VND và liên tục gia hạn đều đặn trong 1 năm. Điều này chỉ ra rằng, khách hàng có nhu cầu thường xuyên sử dụng mạng di động và là khách hàng thuộc nhóm có mức thu nhập trung bình khá. Đối với nhóm khách hàng này, nhu cầu tiêu dùng và nạp tiền cũng cho thấy họ thường xuyên có nhu cầu cập nhập những xu hướng mới về thời trang, cũng như ưa thích lựa chọn sản phẩm thuộc các brand cao cấp. Do đó, các nhãn hàng thuộc nhóm này có thể sử dụng giải pháp tin nhắn MMS Targeting nhằm gửi đến nhóm người dùng này thông tin quảng cáo về các sản phẩm mới hay các bộ sưu tập theo mùa mới ra mắt.
4. Case study tiêu biểu triển khai MMS Targeting
Mặc dù vẫn còn là một giải pháp mới thế nhưng trong thực tế, dịch vụ MMS Targeting của chúng tôi đã được tin tưởng và sử dụng bởi những đối tác đáng tin cậy. Trong đó chuỗi hair salon nam lớn nhất Việt Nam 30SHINE là một case study vô cùng tiêu biểu trong việc ứng dụng dịch vụ này vào chương trình Marketing của mình.
Hệ thống 30SHINE nhắm đến đối tượng khách hàng nam giới, độ tuổi từ 18-40, sống tại trung tâm các thành phố hoặc gần các chi nhánh của hệ thống salon và có quan tâm đến dịch vụ cắt tóc và làm đẹp cho nam giới. Sau khi 30SHINE cung cấp bộ tiêu chí mong muốn, đối tác Telco đã phân tích và lựa chọn ra những thuê bao phù hợp với nhu cầu của bộ tiêu chí và gửi đi những tin nhắn MMS đến nhóm thuê bao tương thích với mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới và quảng cáo các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp. Khi chiến dịch kết thúc, nhãn hàng nhận được một báo cáo chi tiết về số lượng tin nhắn đã được gửi đi thành công.
Hi vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết có thể hỗ trợ khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ Mobile marketing MMS Targeting. Để nhận thêm thông tin tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 036 9975 036.
Comments