Dịch vụ tiếp thị nhắm mục tiêu MMS Targeting đang dần trở thành một xu hướng marketing nổi trội trên thị trường kinh tế. Với những ưu điểm như nâng cao tính hiện diện của thương hiệu, đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi,v.v.., có thể nói, giải pháp này đang dần chiếm lĩnh được lòng tin của khách hàng doanh nghiệp bởi những lợi thế mà nó mang lại. Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng MMS Targeting như một phần trong các chiến dịch marketing của mình và đạt được kết quả như mong đợi. Bài viết sẽ đề cập đến 3 chiến dịch MMS Targeting mà Marketers nên tham khảo đến từ các nhãn hàng 30SHINE, Yody và Careplus.
Nội dung:
I. MMS Targeting là gì?
MMS Targeting là dịch vụ tin nhắn quảng cáo nhắm mục tiêu được tiên phong phát triển tại thị trường Việt Nam dưới sự hợp tác của công ty cổ phần truyền thông và công nghệ Bluelink và nhà mạng Viettel - nhà mạng có thị phần số 1 Việt Nam. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp lựa chọn các yếu tố thích hợp để tạo thành một bộ tiêu chí phân chia khách hàng thành các nhóm, từ đó gửi đi những thông điệp quảng bá phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. MMS Targeting hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, song song với đó là khả năng thu hút leads mới cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
II. 3 chiến dịch MMS Targeting mà Marketers nên tham khảo:
2.1. CarePlus - Chiến dịch “Thăng hạng sức khỏe, tôn vinh sắc hồng”
CarePlus là một hệ thống phòng khám chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngoại trú chất lượng cùng với mức giá vô cùng hợp lý. Hệ thống phòng khám được đầu tư 100% vốn nước ngoài với đội ngũ y khoa chuyên môn hàng đầu cùng các trang thiết bị tân tiến.
Về chiến dịch “Thăng hạng sức khỏe, tôn vinh sắc hồng”
Mục tiêu
Với mục đích nâng cao tính hiện diện của thương hiệu, đồng thời giới thiệu các chương trình khuyến mãi của mình, nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe CarePlus đã quyết định sử dụng dịch vụ MMS Targeting làm phương thức truyền thông cho dự án quảng bá này. Chương trình được bắt đầu vào ngày 15/10/2023 và kết thúc vào ngày 15/11/2023.
Khách hàng
CarePlus đã phân tập khách hàng dựa trên nhóm yếu tố bao gồm thói quen, hành vi, vị trí địa lý và thói quen tiêu dùng của khách hàng. Nhóm khách hàng được CarePlus target là người tiêu dùng có mối quan tâm về sức khỏe và có tham gia các hoạt động thể chất. Ngoài ra, nhãn hiệu này cũng hướng đến nhóm khách hàng có nguồn thu nhập tốt và đặc biệt chú trọng với nhóm người tiêu dùng có con nhỏ nằm trong độ tuổi từ 0 đến 4 tuổi. Một yếu tố khác được Careplus sử dụng nhằm phân tập khách hàng là vị trí địa lý. Nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe này hoạt động tập trung tại thành phố Hồ Chí Minh, do đó chương trình marketing của doanh nghiệp này cũng hướng tới đối tượng khách hàng thuộc cùng thành phố.
Tiến hành chiến dịch
Chiến dịch được thực hiện với lời giới thiệu nhắm đến việc tri ân người phụ nữ Việt Nam vào ngày 20/10 cũng như nhận dịp tháng nâng cao nhận thức về Ung thư vú trong năm 2023.
Trước hết, CarePlus cung cấp một bộ tiêu chí khách hàng dựa trên mong muốn về khách hàng tiềm năng của mình bao gồm các tiêu chí đã được nêu ra ở trên và gửi yêu cầu đến doanh nghiệp Telco. Sau khi nhận được bộ tiêu chí, Telco sẽ phân tích và đưa ra dự đoán đối với hành vi của khách hàng như lịch sử tìm kiếm, hành vi di chuyển, … nhằm thực hiện chọn lọc và đưa khách hàng vào nhóm mục tiêu. Trong chiến dịch marketing này, Telco đã thiết lập gói data để tặng khách hàng và thực hiện xây dựng tin nhắn truyền thông với nội dung đưa ra ưu đãi lên đến 20% cho khách hàng sử dụng các gói dịch vụ khám sức khỏe cho nữ giới tại Careplus. Đi kèm với tin nhắn quảng bá là mã code quà tặng dành cho người sử dụng dịch vụ. Trong quá trình diễn ra chiến dịch, các giá trị quan trọng được theo dõi sát sao và báo cáo thường xuyên, hỗ trợ doanh nghiệp liên tục tối ưu chiến dịch của mình.
2.2. 30SHINE - Chiến dịch marketing tại 30SHINE Bình Thạnh
Hẳn khách hàng đã không còn quá xa lạ với thương hiệu 30SHINE - chuỗi salon về tóc nam lớn nhất tại Việt Nam được thành lập vào năm 2015. Trong những năm gần đây, với 100 salon phủ sóng tại thị trường Đông Nam Á, 30SHINE đã trở thành chuỗi salon tóc nam lớn nhất thị trường này.
Về chiến dịch tại 30SHINE Bình Thạnh
Mục tiêu:
30SHINE hướng đến việc phát triển doanh nghiệp thông qua việc tổ chức chương trình marketing tìm kiếm leads chất lượng cũng như giới thiệu đến khách hàng những chương trình ưu đãi đến từ brand.
Khách hàng:
Nhóm khách hàng được thương hiệu này phân chia dựa trên các yếu tố bao gồm giới tính, độ tuổi, hành vi và vị trí của khách hàng. Nhóm người tiêu dùng được target là nam giới nằm trong độ tuổi từ 18 đến 40. Ngoài ra, nhóm khách hàng này còn có mối quan tâm đến các dịch vụ cắt tóc và làm đẹp cho nam giới. Không chỉ vậy, 30SHINE thực hiện khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu là người tiêu dùng ở gần các cơ sở thuộc 30SHINE tại Bình Thạnh hoặc người sống tại khu vực trung tâm thành phố.
Tiến hành chiến dịch:
Dựa theo yêu cầu của chiến dịch, 30SHINE thực hiện đánh giá và cung cấp cho doanh nghiệp Telco các tiêu chí về nhóm khách hàng như được nêu ra ở trên. Doanh nghiệp Telco sẽ phân tích và lựa chọn ra các thuê bao dựa trên dữ liệu có sẵn cùng với bộ tiêu chí nhãn hàng mong muốn. Tin nhắn MMS Targeting được Telco gửi đến tập khách hàng đã được lựa chọn với nội dung nhắc đến các chương trình khuyến mãi đồng giá cho 3 dịch vụ của 30SHINE tại hai cơ sở 65 Nguyễn Gia Trí và 170 Nơ Trang Long. Đồng thời, chiến dịch marketing này cũng được theo dõi một cách kỹ càng, cũng như thực hiện tối ưu cho phù hợp với sản phẩm và mong muốn của nhãn hàng. Sau khi chiến dịch kết thúc, 30SHINE đã nhận được một báo cáo chi tiết về số lượng tin nhắn MMS đã gửi đi thành công.
2.3. Yody - Chiến dịch chào mừng cửa hàng thứ 271 tại Nguyễn Thị Tú
Bắt đầu với tên gọi Hi5 vào năm 2009, trải qua một chặng đường phát triển, năm 2014, Hi5 mang một tên gọi mới-Yody với mong ước xây dựng một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, cho đến hiện nay, Yody đã có hơn 260 cửa hàng phủ rộng trên toàn quốc.
Về chiến dịch chào mừng cửa hàng thứ 271 tại Nguyễn Thị Tú.
Mục tiêu
Thương hiệu Yody thực hiện một chương trình marketing với mục đích thu hút leads mới thông qua quảng cáo, đồng thời phát Voucher nhằm mang khách hàng mới đến và trải nghiệm các dịch vụ của cửa hàng.
Khách hàng:
Yody lựa chọn khách hàng mục tiêu của mình thuộc hai nhóm độ tuổi là 25-34 ( đối tượng ưu tiên số 1) và 35-44 (đối tượng ưu tiên số 2) thuộc khu vực quận Bình Tân. Ngoài ra, nhãn hàng cũng lựa chọn nhóm khách hàng có hành vi mua sắm các sản phẩm về thời trang, mẹ và bé hoặc thể thao. Ngoài ra, nhóm khách hàng tham gia giải trí trên website blog radio hay sử dụng dịch vụ làm đẹp cũng là một trong những khách hàng thuộc nhóm khách hàng mục tiêu.
Tiến hành chiến dịch:
Chiến dịch Marketing chào mừng cửa hàng thứ 271 tại Nguyễn Thị Tú của nhãn hiệu thời trang Yody là một chương trình sử dụng kết hợp giữa MMS Targeting và Zalo MiniForm. Khách hàng thuộc nhóm mục tiêu nhận được tin nhắn MMS có đính kèm đường link dẫn đến Zalo Form của Yody.
Tại đây, ngay khi khách hàng đồng ý T&C, cho phép nhãn hàng thu thập các thông tin như tên và số điện thoại, thông tin của khách hàng sẽ được điền tự động vào Zalo form. Cuối cùng, với hành động chấp nhận quan tâm Zalo OA của Yody, thông tin khách hàng đã được ghi nhận lại. Ngay khi chuỗi hành động này kết thúc, người tiêu dùng đã tham gia chương trình sẽ được nhận một Voucher của Yody.
III. Bài học kinh nghiệm
Thông qua các khách hàng ví dụ tiêu biểu, có thể nói, dịch vụ MMS Targeting là một giải pháp Mobile marketing mang lại rất nhiều lợi ích. Đồng thời, giải pháp mang tính linh hoạt, dễ dàng kết hợp với dịch vụ khác như Zalo Form hay Zalo Minigame hoặc cả hai giải pháp để tạo nên một hệ thống giúp doanh nghiệp tìm kiếm và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cũng như chất lượng khách hàng, doanh nghiệp cần có một định hướng cụ thể nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu cũng như đưa ra được các yếu tố phân tập khách hàng phù hợp nhất cho sản phẩm và dịch vụ của mình.
Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho người đọc những kiến thức bổ ích.
Để nhận thêm thông tin tư vấn, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 036 9975 036. Xin cảm ơn!
Comments